Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Điều trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không

Từ trước tới nay có một vài biện pháp điều trị cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tín nhiệm vì những công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu tác dụng của lá trầu không trong trị bệnh viêm da cơ địa


Lá trầu không từ xưa là một vị thảo dược dùng để điều trị nhiều bệnh đem lại hiệu quả bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi thế có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hiệu quả. Ngoài ra, lá trầu không cũng thích hợp dùng để điều trị các căn bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Điều trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không
Điều trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu nên có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế rất nhiều chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này mà chúng ta có khả năng sẽ trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Đây là một trong những liệu pháp trị viêm da cơ địa bằng thảo dược rất tốt tại nhà, không gây ra những tác dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho người bị bệnh.


Phác đồ trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Phương pháp trị bệnh viêm da cơ địa


Bệnh nhân cần phải chọn lựa các lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và sử dụng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm da cơ địa. Không những thế, cũng có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc viêm có thể đẩy lùi tình trạng viêm da, giúp vết thương mau lành.

Người mắc bệnh có khả năng sẽ chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho dùng thuốc bôi trên da hoặc áp dụng song song.

+ Kết quả trị bệnh viêm da cơ địa


Lá trầu không có rất nhiều tác dụng tốt, đối với điều trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm hiện trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên biện pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ biểu hiện bệnh lý, không có khả năng chữa trị tận gốc nguyên nhân gây căn bệnh viêm da cơ địa.

Trị viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ nguyên nhân gây bệnh hoặc lý do khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm trạng thái hội chứng viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng điều trị khỏi căn bệnh này.

Lúc bị mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị giảm sút, chính vì vậy, nên sử dụng những loại kem làm cho mềm da, duy trì độ ẩm cho da.

Những chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có khả năng càng khiến cho da khô hơn, bởi vì thế, phải hạn chế tiếp xúc, có khả năng sẽ sử dụng các loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn có thể thử chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng và điều trị đúng đắn, tốt nhất là buộc phải đến phong kham chuyen khoa da lieu uy tin để khám và xác định trạng thái bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để điều trị bệnh viêm da cơ địa tốt nhất.

Liên kết hữu ích: Mách bạn địa chỉ khám ở đâu chữa bệnh vảy nến tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét