Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Trị bệnh viêm xoang mũi với bèo cái dễ ợt

Bèo cái là loại cây quen thuộc sinh sôi trên một vài mặt ao hồ, sông thường được tận dụng để chế biến loại thực phẩm cho lợn. Không chỉ vậy, đây còn là một vị thuốc được dùng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa bệnh, nhất là nhiều bệnh ngoài da và bệnh viêm xoang rất tốt. Sau đây là bài thuốc trị bệnh viêm xoang mũi với bèo cái rất đơn giản mà đem lại hữu hiệu cao và an toàn.

Xem thêm:

Phương thuốc trị bệnh viêm xoang mũi với bèo cái hiệu quả


Dùng bèo cái để điều trị căn bệnh là một vị thuốc không cần ai cũng biết tới và sử dụng. Tuy nhiên theo đông y và cả y học hiện đại đã chứng minh đây là một loại thảo dược tự nhiên có công dụng trị liệu căn bệnh hữu hiệu và an toàn.

Theo quan niệm của Đông y, bèo cái có vị cay, tính lạnh, vào những kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (tức là làm cho ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng... Một vài bài thuốc từ bèo cái được sử dụng rất nhiều để chữa chứng bệnh ngoài da rất tốt.

Trị bệnh viêm xoang mũi với bèo cái
Trị bệnh viêm xoang mũi với bèo cái


Theo y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh bào cái có khả năng chống dị ứng rất tốt, có thể dùng trong thời gian dài mà không gây nên tác dụng phụ nào. Với người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất có thể sử dụng bài thuốc từ bèo cái để trị viêm xoang như sau:

Dùng bài thuốc gồm: bèo cái khô 10g, kim ngân 8g, bạch chỉ và hoàng cầm mỗi loại 5g, cam thảo 4g. Tất cả tạo thành 1 thang thuốc sắc uống thay nước trà hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ cho hữu hiệu khắc phục và giảm nhẹ một số biểu hiện viêm xoang rất tốt.

Dùng 250g bèo cái tươi rửa sạch, bỏ rễ và lá úa, giã nát, lọc sạch bã giữ lấy nước pha loãng uống trong ngày.

Bài thuốc từ bèo cái điều trị viêm xoang mũi rất đơn giản, có thể áp dụng lâu dài đem lại hiệu quả cao và an toàn. Những bạn có khả năng ghi nhớ để áp dụng khi buộc phải thiết giúp giảm thiểu và điều trị viêm xoang hiệu quả.

Nếu những cách trị bệnh trên không đem tới hiệu quả như kỳ vọng, các bạn nên đến phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn hãy liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét