Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Phương pháp điều trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Bệnh mụn cơm ở chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây cảm giác đau làm bạn gặp phải khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu không điều trị kịp thời, triệt để, có thể sẽ làm mụn cơm lây lan rất nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phác đồ nào điều trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

- thuốc chữa viêm da cơ địa
- cách trị nấm da đầu
- mụn cóc là gì

Phương pháp điều trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả
Phương pháp điều trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Phương pháp điều trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc chữa trị mụn cơm bôi tại chỗ rất có thể tự thực hiện ở nhà. Phương pháp này có công dụng làm bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi mụn cơm khoảng 70-80%.

Phương pháp thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần phải điều trị với cồn hoặc nước muối sau đấy chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm sau đó để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi thuốc lên trên vùng da lành, hạn chế để cho thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được chuyên gia chỉ định có công dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian trị mụn cơm kéo dài từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% chữa trị mụn cơm có tác dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn

+ Liệu pháp áp lạnh


Đây là biện pháp dùng nitơ lỏng phun vào vùng mắc mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng ngoài mụn sau đấy mô chế sẽ bong ra trong một tuần.

+ Phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân


Đây là phác đồ xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống áp dụng cho vị trí bằng phẳng như lòng bàn chân. Người bệnh sẽ được gây tê chỗ làm thủ thuật và những bác sĩ điều trị tiến hành khoét sâu vùng bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các liệu pháp trên cần phải đến bệnh viện uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và chữa bệnh thích hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nghiêm trọng, phương pháp trị liệu mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp do đó người bị bệnh nên thực hiện ngay tại nhà 1 trong những biện pháp có thể từ khi phát hiện những biểu hiện đầu tiên để tránh chứng bệnh mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách giảm thiểu bệnh lý mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không mắc bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Nếu không may bị mắc chứng mụn cơm tốt nhất là nên đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp chi tiết nhất. Mọi thông tin cần biết hoặc có thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám 497 quang trung giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét