Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Chữa bệnh viêm va những vấn đề cần lưu ý

Chữa bệnh viêm va có buộc phải thực hiện thủ thuật nạo V.A hay không là 1 trong các câu hỏi được nhiều người bị bệnh gửi tới cho các bác sĩ điều trị Phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhất. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu nao va co nguy hiem ko và cần thực hiện nạo V.A khi nào nhé!

Xem thêm:

Chữa bệnh viêm va có cần nạo V.A hay không?

Quá trình viêm V.A là 1 hiện tượng gần như tất yếu ở trẻ nhỏ, rất gặp phải và kéo dài như vậy cho đến khi lớn. 1 Năm, rất có thể trẻ em bị viêm V.A cấp 3 hay 4 lần thường kéo dài không quá một tuần và hầu như không có biến chứng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nằm trong các trường hợp sau thì nên thật sự cân nhắc và nạo V.A ngay lúc có thể thực hiện.

– Tre viem V.A tái phát nhiều lần trong một năm: Thường là nhiều hơn 5 lần/ 1 năm buộc phải thực hiện thủ thuật.

– V.A có biểu hiện quá phát đồng thời gây bít tắc cửa mũi sau (thường chỉ có thể phát hiện thông qua nội soi).

– Viêm V.A đã gây ra biến chứng viêm mũi xoang dị ứng, chậm phát triển thể chất, trí tuệ…

Nhiệm vụ của V.A là nhận diện cũng như định dạng các phần tử xâm nhập gây hại đối với cơ thể và hỗ trợ cơ thể tạo ra các kháng nguyên giúp bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, cũng chính bởi lẽ nhiệm vụ này, V.A thường xuyên bị tấn công đồng thời trở thành nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm. Vài bệnh nhân cho rằng, V.A có thể bảo vệ cơ thể bởi vậy nhất định không được nạo đi ngay cả lúc nó viêm nhiễm nặng. Đó thực sự là quan niệm sai lầm và cần nhìn nhận lại ngay bây giờ.

Nao va co nguy hiem ko
Nao va co nguy hiem ko

Vậy nao va co nguy hiem ko?

Ngoài V.A có một số bộ phận đảm nhận nhiệm vụ tương tự. Mặt khác, đối với trường hợp V.A mắc viêm và tái diễn nhiều lần, nó không thể thực thi nhiệm vụ chính của mình nữa. Nếu mà V.A bị viêm quá phát gây bít tắc cửa mũi sau có thể sẽ cản trở đường thở bằng mũi kéo theo hiện tượng ứ đọng dịch và mủ ở mũi. Và điều này chính là lý do gây nên rất nhiều hậu quả tai hại cũng như vô vàn biến chứng nặng nề đối với bệnh nhân. Bản thân V.A nếu mà mắc phải viêm nhiễm mạn tính sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, vì thế, dẫn tới những đợt viêm V.A cấp cũng như hàng loạt biến chứng nặng nề. Chính vì vậy, trong trường hợp này nạo V.A là cần thiết và không hề gây nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Nạo V.A vốn là cách chữa viêm va khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Phòng khám 479 Quang Trung do đây là kỹ thuật mới nhất trong quá trình chữa trị viêm V.A cũng như khắc phục các vấn đề liên quan đến hội chứng về họng, trong đó có cả viêm amidan có mủ. Bởi vậy, nó rất thích hợp chữa trị kết hợp nếu như viêm amidan, viêm V.A.

Trị viêm V.A bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Có thể nói, đây là kỹ thuật hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay, có thể xử lý đồng bộ cả viêm V.A và viêm amidan. Điều đặc biệt là nó có thể sẽ khắc phục được hiện tượng viêm nhiễm vô cùng tốt, an toàn với trẻ nhỏ và giảm thiểu tối đa các biến chứng cũng như hiện tượng tái phát bệnh về sau.

Nguyên lý hoạt động

Phác đồ này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến V.A, thực hiện cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả trị liệu bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.
+ Hiệu quả cao, phòng ngừa trạng thái tái phát
+ Thời gian chữa trị bệnh ngắn, quá trình phục hồi nhanh.

Lời khuyên: Nao va co nguy hiem ko phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện thủ thuật. Bởi vì vậy, các bạn buộc phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng cơ sở chữa bệnh cũng như bác sĩ phụ trách thật sự có kinh nghiệm, có chuyên môn để quá trình chữa trị viêm va diễn ra thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người bị bệnh, nhất là đối với bé.

Không chỉ có thế, các bạn cũng phải lưu ý vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao, hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, tránh hiện tượng viêm nhiễm.

Mọi thắc mắc về viem va o tre em cũng như những bệnh về tai mũi họng liên quan, mời các bạn trực tiếp gọi tới số máy 02432.878.750 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội Đông Phương tại web taimuihong497.com để được chuyên gia để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét