Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Phương pháp điều trị khi màng nhĩ bị thủng

Màng nhĩ bị thủng có bị chảy máu không là thắc mắc của rất nhiều người, bởi chúng ta đều biết, màng nhĩ được cấu tạo từ lớp màng mỏng nên rất dễ bị tổn thương. Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến màng nhĩ bị thủng

Màng nhĩ là 1 màng nằm cuối ống tai ngoài, nó có nhiệm vụ bảo vệ tai giữa và dẫn truyền âm thanh đến tai. Triệu chứng thủng màng nhĩ bởi lẽ viêm tai giữa hoặc bởi lẽ chấn thương sẽ khiến cho sức nghe giảm và làm tai giữa rất dễ bị nhiễm trùng.

– Chấn thương trực tiếp: bởi vì tự ý ngoáy tai bằng vật hay kim loại, thường gặp trong trường hợp này là bất cẩn trong khi lấy ráy tai để dụng cụ đâm vào màng nhĩ làm hình thành hien tuong thung mang nhi.
– Chấn thương gián tiếp: Áp lực quá mạnh tác động lên màng nhĩ, xảy ra trong trường hợp bị người khác bạt tai quá mạnh, hoặc bởi vì chấn thương bom mìn, hay lặn quá sâu dưới nước… cũng là tác nhân gây thủng màng nhĩ
– Benh viem tai giua có mủ: vì viêm nhiễm từ vùng mũi họng gây tụ dịch, tụ mủ bên trong hòm nhĩ và làm thủng màng nhĩ từ bên trong ra để thoát mủ. Đây là 1 nhân tố rất dễ mắc phải dẫn đến benh thung mang nhi tai.

Màng nhĩ là 1 lớp màng mỏng có cấu tạo như lớp da mỏng ở bên trong tai chúng có nhiệm vụ thu âm thanh và làm rung chuỗi xương con ở bên trong tai để giúp não nhận diện và phân tích âm thanh.

Màng nhĩ bị thủng có bị chảy máu không?

Nếu bị chứng thủng màng nhĩ, tai sẽ xuất hiện các trạng thái phụ thuộc vào các nguyên nhân khác nhau. Về mức độ rất có thể là màng nhĩ bị thủng nhỏ hay to, rách ít hay ,… Thủng do bệnh lý hay bởi vì tác động bên ngoài,… bởi vì thế, thủng màng nhĩ rất có thể gây chảy máu hoặc không gây chảy máu. Nếu mà thủng nhỏ thường không gây chảy máu, thủng lớn sẽ có hiện tượng chảy máu ra ngoài cửa tai. Tuy nhiên, chảy máu tai không có nghĩa là bạn bị thủng màng nhĩ, ngược lại nếu mà thủng màng nhĩ cũng không nhất thiết buộc phải có triệu chứng chảy máu mà tùy vào mức độ để nó thể hiện ra bên ngoài cho bạn. Chủ yếu là do sự cảm nhận của bạn ở trong tai và thính lực của bạn. Vừa nêu chính là giải đáp cho nghi vấn thủng màng nhĩ có chảy máu không mà bạn muốn biết.

Phương pháp điều trị khi màng nhĩ bị thủng
Phương pháp điều trị khi màng nhĩ bị thủng

Liệu pháp điều trị màng nhĩ bị thủng

Các bác sĩ địa chỉ khám tai mũi họng khuyên rằng: người bị bệnh nên được can thiệp y khoa ngay thời điểm có những biểu hiện của bệnh thủng màng nhĩ trước tiên để phòng ngừa trạng thái điếc hoặc giảm nhẹ thính lực nghiêm trọng.

Đối với chứng bệnh này, hiện nay những bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương đã dùng phương pháp tái thiết màng nhĩ thông qua sự hỗ trợ của kính hiển vi tai Leica – Đức.

Với kính Leica cùng hệ thống giám sát dự cảnh thông minh, những bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng tiếp cận tiểu phẫu tái thiết màng nhĩ. Hơn nữa, quan tâm giải quyết các vấn đề bệnh gây ra thủng màng nhĩ hoặc vấn đề phát sinh bởi thủng màng nhĩ.

Cuối cùng, thực hiện biện pháp đông tây y kết hợp, dùng thuốc kích thích huyệt vị ở trong tai và cải thiện tuần hoàn máu ở tai, khắc phục dấu hiệu giảm thính lực, giúp phục hồi thính lực hoàn hảo.

Ưu điểm của phương pháp này là

+ Tăng cường và điều tiết thuốc 1 cách hữu hiệu giúp loại bỏ tổ chức bệnh biến bên trong tai giữa.
+ Đào thải trực tiếp, phòng tránh viêm nhiễm lây lan.
+ Quá trình chữa trị ngắn, thời gian khôi phục rất nhanh, không buộc phải nằm viện.
+ Kết quả cao, an toàn cho bệnh nhân.

Lời khuyên: Bên trên là bài viết chúng tôi cung cấp cho các bạn các thông tin thiết yếu. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trả lời được câu hỏi "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?" Và tìm cho mình 1 biện pháp trị thủng màng nhĩ hữu hiệu nhất.

Mọi câu hỏi liên quan đến "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không" cũng như những chứng bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét