Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Bệnh mụn cóc ở chân và phương pháp trị bệnh tốt nhất

Mụn cóc bởi lẽ 1 loại virus gây nên, vị trí xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và dấu hiệu cũng khác biệt, sau đây là những thông tin về nhân tố gây bệnh, hiện trạng và liệu pháp trị liệu bệnh mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Bệnh mụn cóc ở chân là một biểu hiện nhiễm trùng da bởi virus HPV dẫn tới. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của bệnh nhân. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc hội chứng này.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong các tác nhân khiến xuất hiện mụn cóc bởi virus HPV rất có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt những người có kahr năng đề kháng yếu thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Ngay cả việc đơn giản đến không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau nếu như tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng rất có thể khiến tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Trong trường hợp bàn chân đổ mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như trường hợp đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có điều kiện thuận lợi để xuất hiện. Mụn cóc lòng bàn chân thường dễ lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn buộc phải sớm có biện pháp chữa mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy tình trạng bệnh đầu tiên.

Biểu hiện bệnh mụn cóc ở chân
Biểu hiện bệnh mụn cóc ở chân


Biểu hiện bệnh mụn cóc ở chân


Rất nhiều người không biết mình đã bị mụn cóc bởi vì dễ nhầm với vết chai trên chân.

Dù vậy, để nhận diện mụn cóc, hãy kiểm tra các chấm đen li ti trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường thấy. Đây là các mao mạch máu đã mất sự sống. Với trường hợp đó, các vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và hay gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng sẽ rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào da, khiến cho người bị mắc hội chứng này có cảm giác giống như có 1 viên sỏi bên trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là phương pháp chữa mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có thể sẽ tự biến mất nhưng cũng có khả năng sẽ phát triển to hơn, gây một số bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống từ đó cần phải sớm có liệu pháp xử lý khoa học.

một sai lầm thường hay mắc phải của người bị mắc mụn cóc đó là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi nghĩ bị mắc đạp gai, dằm, cũng có người tự cắt mụn bằng những dụng cụ không đảm bảo vệ sinh hoặc meo chua mun coc còn chưa được kiểm chứng khoa học.

Tất cả các việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và khiến dấu hiệu bệnh nặng hơn, lúc để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ điều trị da liễu sẽ cẩn thận tiến hành cắt mụn cóc và tiến hành liệu pháp điều trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn phương pháp tự chăm sóc.

Khi mụn cóc kháng với chữa thông thường hay thuốc bôi trị mụn cóc, bác sĩ điều trị có thể cân nhắc một ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, các bác sĩ rất có thể dùng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng tránh sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, phác đồ này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Hơn nữa phác đồ chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị liệu được áp dụng rất nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Vài mẹo dân gian có khả năng dùng làm liệu pháp chữa trị mụn cóc ở lòng bàn chân đấy là ngâm chân nước muối ấm mỗi buổi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể dùng cục đá bọt chà nhẹ cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã nát củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Tiến hành cách trị mụn cóc ở chân này lặp lại như vậy khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương dần khỏi.

Vừa nêu là những phân tích về lý do gây bệnh, tình trạng và liệu pháp điều trị mụn cóc ở chân, trong trường hợp bạn đang gặp phải những dấu hiệu này gây cản trở đến sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc nên thực hiện không phải là tìm mọi liệu pháp tẩy bỏ đám mụn đó mà cần phải xác định rõ có đúng là là mụn cóc hay không, sau đấy trị liệu 1 cách thận trọng.

Lời khuyên phong kham da khoa dong phuong tốt nhất cho bạn là buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày buộc phải tránh những nguy cơ có khả năng khiến cho bệnh này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét