Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Mụn cơm mặc dù không quá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bị bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét trên da với cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà vô cùng đơn giản và an toàn sau đây nhé.

Xem thêm:


Tác nhân làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi lẽ 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm hình thành. Virus này khiến những tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn phải sớm có cách chữa mụn cơm dứt điểm.
Nhân tố khiến hình thành mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có thể sẽ lây từ người sang người bởi lẽ chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Dấu hiệu nhận biết mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có khả năng sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà đơn giản


+ Cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà bằng vỏ chuối


Liệu pháp trị liệu mụn cơm bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên chỗ mắc mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.

Cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà bằng vỏ chuối
Cách điều trị bệnh mụn cơm tại nhà bằng vỏ chuối


+ Tỏi chữa trị mụn cơm hiệu quả


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng chữa trị mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn hãy giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày hai lần kiên trì trong 3 tuần, những vết mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Cách chữa mụn cơm với đu đủ xanh


Các bạn thực hiện cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha 1 chút nước với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy những tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị liệu mụn cơm với lá tía tô rất dễ, vào buổi tối các bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước chấm vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc bệnh nhân có khả năng vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào vị trí mụn cơm khoảng 45 phút rồi tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu như bạn mắc mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da mắc phải mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đó lấy bông y tế chấm khô. Và tiếp đấy lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên các nốt mụn cơm. 1 Ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là cach chua mun com có hiệu quả.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên trên nốt mụn cơm trong vòng 1 phút hoặc bạn cũng có thể sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội bên ngoài nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả chữa mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Biện pháp tẩy mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, các bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Hy vọng, với những bật mí về biện pháp chữa trị mụn cơm đơn giản bằng thiên nhiên bên trên sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải khi nào sử dụng mẹo trên cũng mang lại tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với các mụn nhỏ, mới xuất hiện. Để có cách trị tốt nhất, tốt nhất, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ phòng khám chuyên khoa da liễu, những bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cach chua mun com phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét