Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Phương thuốc trị biểu hiện nấm da đầu bằng đu đủ kết quả bất ngờ

Chữa chứng bệnh nấm da đầu với quả đu đủ thế nào? Bệnh nấm da đầu là một trong những bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà nó còn khiến cho người mắc bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết dính và gãy rụng, liệu pháp điều trị bệnh nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó chính là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:
- viêm da cơ địa dị ứng
- trị nấm da đầu

Bài thuốc điều trị bệnh nấm da đầu từ đu đủ


Quả đu đủ không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một bài thuốc với tác dụng làm đẹp khá hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được dùng làm mặt nạ trị một số chứng bệnh như nám da, chữa mụn trứng cá, bây giờ nếu như ai đang có bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 phương pháp hiệu quả nhanh chóng cho người bị bệnh.

Do trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các thành phần này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình mọc tóc trở lại, không những thế chúng còn có thể giúp cho mái tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe và không còn bị khô và xơ.

Bên trong đu đủ còn chứa chất papain, đây là chất có hiệu quả làm giảm và chống lại tình trạng viêm nhiễm rất tốt, nhờ đó giúp chống lại nấm gây hại cho da đầu. Bên cạnh đó lượng chất béo và chất chống oxi hoá có trong quả đu đủ còn có khả năng giúp ngăn chặn tiến trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Vì thế đây được coi là một cách chữa trị bệnh vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Biện pháp dùng đu đủ để chữa trị bệnh nấm da đầu

Biện pháp dùng đu đủ để chữa trị bệnh nấm da đầu
Biện pháp dùng đu đủ để chữa trị bệnh nấm da đầu


Cách dùng vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy một lượng đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để điều trị nấm da đầu mà không cần dùng thêm một nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và hạt, chỉ lấy phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên vùng da đầu bị nấm, các bạn thực hiện ủ tóc bằng đu đủ trong khoảng 15 đến 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

Cần chú ý là phải gội sạch lại sau đẩy vì để tránh tình trạng đu đủ chín còn dính ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để cho tác nhân gây hại có thể phát triển trở lại. Để có kết quả tốt nhất các bạn nên thực hiện đều đặn và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là các chia sẻ của bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương về cách chữa trị nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là 1 phương pháp trị nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài cũng không ngăn chặn được tiến trình tái phát của nấm da đầu.

Để có hiệu quả điều trị triệt để lâu dài các bạn hãy đến những phòng khám da liễu tại hà nội để chữa nấm da đầu một cách bài bản và phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét