Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Chữa trị viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là tình trạng bệnh mãn tính không ít người bị mắc phải. Nó làm bệnh nhân lo lắng hơn bởi khi xuất hiện bệnh thường kèm theo những biểu hiện vô cùng khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những khu vực khác. Có nhiều tác nhân làm bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để trị bệnh lý viêm da dị ứng thì trước tiên các bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời sử dụng thêm các loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cái nhìn rõ ràng nhất về bệnh này.

Xem thêm:



Các nguyên nhân gây chứng bệnh viêm da dị ứng


Chứng bệnh viêm da dị ứng được hình thành bởi nhiều các lý do khác nhau mà bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, những yếu tố sau đây được coi là những lý do gây bệnh thường gặp nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất độc hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy chú ý sử dụng các phương pháp an toàn khi phải tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Rất nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy lưu ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.


Các nguyên nhân gây chứng bệnh viêm da dị ứng
Các nguyên nhân gây chứng bệnh viêm da dị ứng


Những biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng có một số triệu chứng nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến bạn không thể ngừng gãi

– Cùng theo cảm giác ngứa thì trên da cũng có những vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với những nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Do vậy mỗi khi mắc phải căn bệnh này thì bạn nên lưu ý mình mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có cách phòng tránh bệnh nhé.

Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị chứng bệnh viêm da dị ứng có được kết quả nhanh chóng thì người bị bệnh cần xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, đặc biệt là những lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh dễ làm cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa vệ sinh để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có khả năng làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Tránh dùng các chất kích thích và những đồ cay nóng do chúng khiến tình trạng này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm xảy ra thì người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn cách điều trị thích hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh mà người bị bệnh có thể được hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một số loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được sử dụng để chữa bệnh vì nó gây nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc chữa trị bệnh viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến da của bạn bị viêm nhiễm và để lại sẹo. Do vậy bạn không nên xem nhẹ chứng bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Đến phòng khám chuyên khoa da liễu để thăm khám sớm và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét