Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Chứng bệnh viêm da dị ứng và biện pháp nhận biết

Chứng bệnh viêm da dị ứng là chứng bệnh ngoài da mạn tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào, có xu hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện, tác hại của bệnh này để phòng tránh, chữa trị hiệu quả.

Xem thêm:


Chứng bệnh viêm da dị ứng nguyên nhân là gì?


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng vẫn chưa được kết luận cụ thể tuy nhiên có lẽ là do sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng với một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và các rối loạn cảm xúc khác có thể làm viêm da dị ứng xấu đi tuy không phải là "thủ phạm" gây ra nó.

Viêm da dị ứng thường xảy ra cùng với dị ứng và thường xuất hiện ở những gia đình trong đấy những thành viên khác có bệnh suyễn hay sốt cỏ khô. Nhiều khi trẻ có các biểu hiện và triệu chứng của viêm da dị ứng sau đấy phát triển bệnh hen suyễn hoặc sốt cỏ khô.

Nhận diện dấu hiệu viêm da dị ứng


Những triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm:

– Vị trí bị mắc bệnh như da mat bi di ung, da tay, vai… thường có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Căn bệnh viêm da dị ứng gây ra ngứa, nghiêm trọng hơn vào ban đêm.
– có trường hợp rỉ dịch nếu như trầy xước.
– Dày, nứt nhiều trường hợp có vảy da.

Tình trạng bệnh viêm da dị ứng hình thành thường xuyên nhất ở bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, sau đầu gối và trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến da quanh mắt, bao gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Đa số những người bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có khả năng làm xấu đi những triệu chứng, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Chứng bệnh viêm da dị ứng do các chất kích thích
Chứng bệnh viêm da dị ứng do các chất kích thích


Những yếu tố khác có thể khiến làm xấu đi những biểu hiện và triệu chứng của chứng bệnh viêm da dị ứng bao gồm: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, những loại thực phẩm như trứng, sữa, cá, đậu nành hay lúa mì,…

Căn bệnh viêm da dị ứng là loại bệnh ngoài da mãn tính có thể diễn ra tại bất kỳ khu vực nào, có xu hướng bùng nổ theo chu kỳ và sau đấy giảm dần.Trường hợp không có biện pháp trị bệnh triệt để, có khả năng dấu hiệu viêm da dị ứng sẽ trở lại và càng nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Bởi thế, ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm da dị ứng bạn hãy đến những dia chi kham da lieu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các chuyên gia. Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn nhanh chóng hồi phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét