Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Những cách chữa mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà

Mụn cơm tuy không đe dọa đến mạng sống của bệnh nhân tuy nhiên lại tác động rất lớn tới tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Điều trị mụn cơm như thế nào để nhanh chóng khắc phục bệnh? Các bạn đã thử những cách chữa mụn cơm dưới đây chưa?

Xem thêm:

Những cách chữa mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà


+ Loại bỏ mụn cơm với lá tía tô


Mỗi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhuyễn sau đấy vắt lấy nước chấm vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu người bị bệnh kiên trì thực hiện, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng về kết quả của cách trị mụn cơm hiệu quả bằng lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được xem như 1 loại chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có khả năng "tiêu diệt" một số loại vi khuẩn có hại. Trị mụn cơm ở tay bằng tinh chất trà xanh là 1 phương pháp rất phổ biến, mà cũng rất hiệu quả. Chỉ đơn giản với liệu pháp trị hạt cơm bằng mẹo là chấm trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho đến khi các chấm mụn cơm lặn hết.

Những cách chữa mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà
Những cách chữa mụn cơm dễ dàng ngay tại nhà


+ Lô hội


Liệu pháp chữa mụn cơm trên mặt là dùng 1 mảnh bông hay 1 mảnh vải mềm nhỏ chấm vào chất nhờn (nhựa) của lá lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hay bạn cũng có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn vài giờ mỗi ngày.

+ Dầu chanh


Người bị bệnh có thể sử dụng dầu chanh để bôi trực tiếp lên nốt mụn hoặc cả khu vực da bị mụn để chua mun com cho tới lúc không còn thấy có mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong các phương pháp trị mụn cơm hiệu quả là các bạn hãy dùng dầu cây thầu dầu bôi lên nốt mụn. Sau đấy người bệnh hãy sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để ngăn ngừa lây lan và đạt được hiệu quả nhanh chóng. Hàng ngày bạn nên làm theo phương pháp này khoảng 2 lần, kiên trì thực hiện trong ít nhất 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành các khoanh mỏng, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đó xát lên chấm mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày bạn nên thực hiện vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng rất tốt đối với việc chữa trị mụn cơm hay những bệnh ngứa. Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sáng sớm hôm sau.

Chữa mụn cơm không hề đơn giản bởi nếu như không chữa trị đúng phương pháp, các nốt mụn cơm sẽ nhanh chóng trở lại. Trị bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi nhưng khó có thể chữa trị dứt điểm mụn cơm.

Khi muốn điều trị bệnh khỏi hẳn, không tái phát, bệnh nhân nên tới các trung tâm khám da liễu ở đâu hà nội gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn những phác đồ trị bệnh tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét