Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Dieu tri mun coc như thế nào để loại bỏ mụn nhanh chóng?

Dieu tri mun coc ở mặt cũng giống như ở các vị trí khác nhưng việc điều trị cần cẩn trọng hơn và theo các liệu pháp an toàn để không gây ra tổn thương vùng da bị bệnh và không để lại sẹo khiến mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Mụn cóc có những dấu hiệu gì?


Mụn cóc bởi lẽ virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong một vài tháng rồi mới biểu hiện ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là những cục sẩn, bề mặt da có dáng tròn, kích thước từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ hơi nhô khỏi bề mặt, kích thước bé từ 1- 5mm, có màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này tuy kích thước nhỏ nhưng tốc độ lan rất nhanh.

Mụn cóc ở mặt có khả năng sẽ mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường xuất hiện ở xung quanh mắt và cằm là nhiều. Ở mí mắt nhiều người thường nhầm lẫn với mụn thịt, nhưng mụn cóc không giống với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, khi chạm vào có khả năng bị lây.

Mụn cóc xuất hiện trên mặt mặt khiến mất thẩm mỹ tác động nghiêm trọng đến tâm lý của người mắc bệnh vì vậy chữa trị mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh trường hợp lây lan nhanh sẽ rất khó khăn trong việc chữa trị.

Đieu tri mun coc như thế nào nhằm chữa khỏi mụn nhanh chóng?


+ Tri mun coc với tỏi


Nếu mà mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước nhỏ hơn 5mm có khả năng sử dụng phác đồ trị liệu mụn cóc bằng tỏi.

Bởi lẽ trong tỏi có các chất có thể sẽ tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hữu hiệu. Nhưng bôi tỏi lên khu vực mắc mụn lúc lây sang vùng da lành có khả năng sẽ dẫn tới biểu hiện bỏng da. Từ đó bệnh nhân chỉ xát tỏi vào đúng nốt mụn, không để quá lâu.

Chú ý trường hợp thực hiện cho thêm muối vệ sinh sạch da mặt trước và sau khi áp dụng phương pháp điều trị mụn coc tốt nhất, cách trị liệu mụn cóc nhanh nhất.

Dieu tri mun coc như thế nào
Dieu tri mun coc như thế nào


+ Sử dụng quả sung tươi


Nước trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều có chứa vài chất chống ôxy hóa, kháng virus bởi vậy cũng giúp phòng ngừa sự nhiễm trùng bởi vì mụn cóc làm phát sinh, ức chế sự lây lan.

Cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện phương pháp này 3 lần/ngày, liên tiếp trong hai tuần để đạt được kết quả tri mun coc như ý.

+ Chữa trị mụn cóc với lá tía tô


Đây là phác đồ chữa dân gian, nhưng theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy được lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là hai hợp chất có tác dụng điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Bài thuốc tri mun coc trên mặt này áp dụng được cho mụn cóc ở mặt bởi lẽ độ lành tính, có thể sẽ áp dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mụn cóc, mụn cơm.

lLệu pháp thực hiện rất dễ dàng, chỉ buộc phải lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Nếu như cần thiết bạn có thể sẽ ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đó mang giã nát hoặc xay nhuyễn lọc lấy nước cốt rồi chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Phương pháp tri mun coc bằng tia laser


Đây là phương pháp trị dùng công nghệ cao chữa mụn cóc nhờ những tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời tái tạo collagen, phục hồi da sau khi trị liệu.

Chữa trị mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không gây tổn thương da.

Vừa nêu là những phương pháp chữa mụn cóc ở mặt bằng dân gian và công nghệ hiện đại, điều trị theo phương pháp nào hữu hiệu, tiến hành cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn phụ thuộc vào tình trạng chứng bệnh và cơ địa người mắc bệnh bởi thế, đến chuyên khoa da liễu thăm khám và tư vấn biện pháp chữa trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi vấn đề có liên quan tới trị mụn cóc như thế nào để nhanh khỏi, làm thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được các bác sĩ phòng khám da liễu uy tín ở hà nội tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét