Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Các loại thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa

Thức ăn nạp vào cơ thể hằng ngày tác động lớn đến người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những người mắc phải viêm da cơ địa đó là bệnh thường xuyên tái phát lại nhiều lần. Muốn phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn buộc phải lưu ý tới những loại thực phẩm hạn chế cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- cách trị nấm da đầu
- mụn cóc ở tay
- bệnh zona thần kinh

Thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong các loại thực phẩm ưa thích của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò có chứa nhiều đạm và sắt do đó mà được nhiều mẹ sử dụng làm thực phẩm hằng ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu trẻ bị mắc căn bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Hải sản

Chỉ cần nghĩ tới mùi vị thơm ngon của các loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được nấu theo nhiều cách riêng cũng làm nhiều người không thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể tuy nhiên lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả sau khi nấu kỹ sẽ khiến cơ địa của những người nhạy cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi dùng.

3 – Rau củ lên men

Các loại thực phẩm lên men có vị chua, lạ miệng nên có khả năng kích thích vị giác cho người dùng. Thế nhưng khi không tự muối dưa mà sử dụng các loại dưa muối mua sẵn thì đây sẽ là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những người nhạy cảm, không những thế việc dùng thực phẩm muối thường xuyên cũng làm ảnh hưởng không tốt đến khả năng đào thải chất độc của thận dẫn tới tạo thành sỏi bên trong thận.

Thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa
Thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa nếu dùng hai loại thực phẩm này có thể sẽ làm cho toàn thân bị ngứa dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai mắc phải viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì thế nếu muốn sử dụng bạn có thể thử ăn một ít, nếu cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể dùng được.

Ngoài những loại thực phẩm nói trên thì bạn cũng nên tránh dùng thức ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… mặc dù không phải bất kỳ ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa có thể dùng các loại thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: bao gồm các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Sẽ hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện biểu hiện bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp lượng tinh bột cần thiết có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Nếu không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với các thực phẩm kể trên, cần nhanh chóng tới phong kham da lieu uy tin o ha noi để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Mọi thắc mắc hãy liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét