Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Mách bạn phương pháp trị mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá quen thuộc trong những bữa cơm hàng ngày. Dù vậy, ngoài sử dụng làm thực phẩm, rau hẹ còn có 1 lợi ích tuyệt vời khác trong chữa bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu rõ hơn tác dụng chữa trị bệnh nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- nam da dau
- dị ứng da mặt
- bệnh nổi mề đay

Phương pháp chữa trị bệnh nổi mề đay với lá hẹ

Mách bạn phương pháp trị mề đay từ lá hẹ
Mách bạn phương pháp trị mề đay từ lá hẹ

1. Thuốc uống trị mề đay từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm cùng với nước muối loãng trong khoảng 15 phút, sau đấy rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào trong nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp đun bằng lửa lớn, đợi khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước uống thay nước lọc.

2. Thuốc bôi trị nổi mề day từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ đem rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ khoảng 5 bát nước, nấu cạn còn lại một bát. Dùng nước này đựng trong lọ thủy tinh sử dụng để bôi lên trên vùng da nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cả hai biện pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần dần biến mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần dần được xoa dịu.

♦ Các phương pháp điều trị nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Điều trị nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn trái chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, cắt thành nhiều miếng nhỏ, cho tất cả vào trong nồi cùng giấm và một ít nước đun bằng lửa nhỏ. Tới khi thấy lượng nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, sử dụng nước này thoa lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa bệnh nổi mề đay với lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt hòa cùng 1/2 cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng để đắp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện liên tục hàng ngày, khoảng 2-3 tuần là sẽ khỏi.

+ Chữa khỏi nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm có lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với 4 bát nước, nấu cạn lại còn một bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay từ gừng nấu cùng đường thẻ: chuẩn bị 50g củ gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm 1 bát nước nhỏ, nấu cùng với lửa nhỏ, canh cho đến khi thuốc cạn còn khoảng nửa bát thì bắc ra, chắt lấy nước này uống mỗi ngày.

Các liệu pháp điều trị nổi mề đay trên chỉ mang tính chất tham khảo, không chắc chắn hiệu quả chữa trị nổi mề đay đối với tất cả các trường hợp. Nếu muốn chữa trị bệnh nổi mề đay hiệu quả, hãy đến nen kham da lieu o dau để được thăm khám và có phương pháp phù hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét