Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Nên làm gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng trẻ sốt viêm họng thường không mấy lo ngại vì đó là tình trạng thông thường của căn bệnh này. Nhưng nếu nó diễn ra liên tục thì bạn buộc phải xem xét lại từ đầu và nên có những phương pháp cụ thể nhằm ngăn ngừa tình trạng này khiến bé khó chịu.

Xem thêm:

Cần làm gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?

Cần làm gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?
Cần làm gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?


Hiện tượng các bé sốt viêm họng được xem là dấu hiệu bình thường nếu con bị mắc phải căn bệnh này. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi ấy, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ hoạt động hết công suất để bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng đột biến, có thể lên tới 39 độ hay hơn nếu bị viêm họng nặng.

Chính vì vậy chúng ta dễ dàng thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần có phương pháp điều trị tại chỗ ngay, để tránh con bị những biến chứng đáng ngại.

Phương pháp hạ sốt cho con

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con bằng các chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.

– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo môi trường thoáng mát, dễ chịu.

– Có thể lấy khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể bé.

– Ngoài ra, các mẹ có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ giảm cảm giác mệt mỏi.

Cách làm: Bạn thêm vài giọt dầu bạc hà vào trong nước chườm mát hoặc có thể massage cho trẻ với tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân đặc biệt ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Bạn có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở hệ hô hấp.

Biện pháp phải thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Nhưng các mẹ nên nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện do tình trạng viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, các mẹ cần đưa con đến phong kham dong phuong để có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách chữa bệnh đúng đắn nhất. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà hoặc không chữa trị viêm họng triệt để cho Bởi như vậy sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻnhất là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét