Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bật mí phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài

Ù tai là triệu chứng của rất nhiều hội chứng khác nhau và khá dễ mắc phải, báo hiệu tổn thương trên đường dẫn truyền âm thanh. Lý do gây bệnh và phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài là gì?

Xem thêm:

Làm rõ nhân tố gây ù tai

Ai cũng có khả năng bị mắc ù tai, không phân biệt giới tính, môi trường xã hội hay tuổi tác, tìm hiểu các điều này để có liệu pháp trị liệu ù tai lâu ngày đúng đắn. Lý do gây bệnh dễ mắc phải là do chấn thương bởi âm thanh, thường nhận thấy bởi vì nghe nhạc tăng âm hoặc bởi lẽ phơi nhiễm liên tục với âm thanh cường độ hỗn loạn (máy nghe nhạc).

Tiếp theo là những bệnh lý về mạch máu và từ tuổi tác. Còn có một số yếu tố gây bệnh khác nhưng hiếm hơn như ngộ độc 1 loại thuốc, chứng đặc thù về ốc tai, u lành não… hơn nữa những nguyên nhân khác như:

– Cảm lạnh gây viêm mũi – họng xuất tiết
– Viêm tắc vòi tai viêm tai giữa, viêm áp-xe amidan, đau răng số 8 hàm trên.
– Áp suất không khí thay đổi như trường hợp đi máy bay, lặn sâu,..
– Chấn thương sọ não, chấn động mạnh vào tai như tát mạnh.
– Mất máu nhiều, đột ngột, chóng mặt, hoa mắt.
– Quá trình lão hóa bộ máy thính giác, gây nên tình trạng thoái hóa, xơ xốp, ù tai, nghễnh ngãng, điếc…
– Vài căn bệnh hiểm nghèo kèm theo như tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp hoặc các bệnh lý ung thư như ung thư vòm họng, ung thư sàng hàm, những khối u ở não.
– Bởi lẽ tác động của các thuốc streptomycin, gentamyxin, quinin…

Phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài
Phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài

Phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài

Bị ù tai phải làm sao? Điều trước tiên là chữa trị nguyên nhân gây bệnh kịp thời và thích hợp, nhất là những người bị mắc phải ù tai không cân xứng giữa hai tai hoặc chỉ mắc phải ù một bên tai hoặc bị mắc phải ù tai liên tục, thường xuyên.

+ Bổ trợ, giảm tiếng ù:

Nếu mà không tìm ra yếu tố gây ù tai, một vài phác đồ rất có thể giúp làm giảm ù tai, dù vài liệu pháp này vẫn còn chưa được chứng minh rõ ràng bằng các công trình khoa học. Chữa ù tai bằng phương pháp nào?

– Thể dục đều đặn, giúp cho máu tới vùng đầu cổ đầy đủ hơn
– Hạn chế rượu và các thức uống có cồn, thuốc lá, chất caffeine, pho mát. Vì những thứ này rất có thể làm cho ù tai nghiêm trọng hơn.
– Ăn ít muối
– Hạn chế tiếng ồn
– Kiểm soát huyết áp đúng mức
– Nghỉ ngơi đầy đủ, thư giãn, áp dụng phác đồ chữa trị ù tai lâu ngày không thể bỏ qua điều này.
– Sử dụng các âm thanh nhẹ nhàng khác để "lấn át" tiếng ù như nghe nhạc nhẹ, dùng tiếng quạt máy… đặc biệt là vào giờ đi ngủ.

+ Sử dụng thuốc:

Thường sử dụng thuốc chống co giật và thuốc an thần tuy nhiên đây chỉ là cách giúp thuyên giảm dấu hiệu mà không thể loại bỏ căn nguyên hội chứng, khiến cho chứng ù tai phụ thuộc vào thuốc, dễ làm hình thành phản ứng phụ và nguy cơ tái phát cao, không khuyến khích chữa ù tai cho phụ nữ mang thai.

+ Biện pháp che đậy lấn át:

Biện pháp trị liệu ù tai lâu ngày này tận dụng kích thích âm thanh từ bên ngoài để ức chế hưng phấn tự phát của dây thần kinh thính giác và tai trong, khả năng che đậy lấn át những tiếng ù ở trong tai.

+ Phương pháp chữa trị tâm lý:

Sử dụng tín hiệu phản hồi sinh học để đưa người bệnh vào tình trạng thả lỏng, phục hồi cân bằng trong cơ thể.

+ Máy điều trị ù tai:

Máy chữa trị ù tai là sự kết hợp hoàn hảo của thành quả công trình nghiên cứu thính lực học hiện đại và kỹ thuật xử lý tín hiệu kỹ thuật số, điều trị ù tai hữu hiệu, ức chế ốc tai hoặc nâng cao các hoạt động khác, ức chế dây thần kinh trung ương thính giác trên bệnh, chính vì vậy làm giảm và khống chế cảm giác ù tai.

+ Biện pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A

Phác đồ kích hoạt âm thanh đa nguyên dựa trên mô thức sinh lý học của dây thần kinh thính giác, thông qua việc tái tạo rèn luyện và mã hóa những cơ quan dây thần kinh, gia tăng chức năng bộ lọc âm thanh và khả năng ức chế trung tâm, làm giảm những tiếng ù tai mà không gây tác động tổn thương gì như các phẫu thuật truyền thống.

Ngoài những phương pháp chữa bệnh ù tai kéo dài trên đây còn có những phương pháp chữa trị ù tai bằng châm cứu, chữa ù tai khi bị cúm bằng thông tắc vòi nhĩ. Hy vọng các phân tích về nguyên nhân ù tai và liệu pháp trị mới nêu giúp ích cho bạn. Tốt hơn hết là người mắc bệnh cần phải tới các phòng khám tai mũi họng tốt để kiểm tra và chữa chứng ù tai theo phác đồ của bác sỹ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét