Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Thời điểm trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?

Điếc tai trái là chứng bệnh dễ mắc phải trên lâm sàng, người mắc bệnh bị điếc do nhiều lý do dẫn đến. Vậy bị chứng này có khả năng sẽ khôi phục lại thính giác được không? Trị điếc tai trái bằng liệu pháp nào?

Xem thêm:

Hiệu quả trị điếc tai trái phụ thuộc vào nhiều nhân tố

Lý do gây điếc tai

Có rất nhiều tác nhân gây điếc tai trái nói riêng và điếc tai nói chung, tùy vào nhân tố gây bệnh mà có khả năng sẽ đưa ra phương pháp chữa trị cũng như kết luận có thể điều trị khỏi được hay không. Nếu như là điếc tai bởi bệnh lý về tai như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa,… có khả năng phục hồi thính giác lúc phát hiện và trị sớm. Điếc tai do chấn thương, bởi lẽ bệnh lý trong cơ thể cũng có thể trị khỏi. Benh diec tai dot ngot là ca bệnh cấp cứu, khi bỏ lỡ "giờ vàng" chữa trị thì có thể sẽ mất thính lực vĩnh viễn.

Thời điểm trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?
Thời điểm trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?

Thời điểm trị điếc tai trái

Thời điểm trị liệu điếc tai quyết định lớn tới khả năng hồi phục thính lực, vì thế khi có trạng thái ban đầu cần phải nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và chữa trị điếc tai trái kịp thời.

Biện pháp điều trị điếc tai trái

Sau khi đảm bảo được 2 nhân tố trên thì biện pháp chữa là điều quyết định lớn tới khả năng phục hồi thính lực của bệnh nhân. Điếc tai trái trị như thế nào để lấy lại thính lực

Bác sỹ tai mũi họng phòng cho biết, cách trị liệu điếc tai trái có rất nhiều, người bệnh cần phải dựa trên dấu hiệu chứng, thể chất cụ thể, yếu tố bệnh tật, năng lực kinh tế… để lựa chọn cách phù hợp với bản thân và mang đến kết quả hồi phục thính lực.

Chữa trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý nguyên nhân gây căn bệnh điếc tai, không ít người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và trường hợp bắt buộc, phải sử dụng steroid trong thời gian định để tiến hành xử lý. Tuy nhiên phác đồ này không thực sự có hiệu quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, viêm tai giữa, trong trường hợp xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt rất có thể tiến hành tiểu phẫu tái tạo thính lực. Phương pháp này gồm có phẫu thuật sửa màng nhĩ, thủ thuật tạo hình màng nhĩ, tiểu phẫu xương bàn đạp, mổ tiến hành cắt bỏ xương bàn đạp.

Máy trợ thính: một số người mắc điếc tai trái sử dụng máy trợ thính để cải thiện tình trạng tiếp nhận âm thanh. Nhưng phác đồ này thường sử dụng trường hợp xử lý hoặc phẫu thuật không có hữu hiệu, đợi sau khi bệnh tình ổn định mới có thể lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: Ốc tai nhân tạo là một loại trang bị điện tử bởi lẽ âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp hồi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng nghe của người điếc.

Các năm gần đây dựa vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ nghiên cứu thực nghiệm vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới sử dụng ốc tai nhân tạo như phác đồ rất tốt để chữa điếc tai, ở chuyên khoa tai mũi họng lớn cũng sử dụng liệu pháp này.

Liệu pháp trị liệu điếc tai trái không phải ai cũng áp dụng được do triệu chứng của mỗi người không giống nhau. Bởi vì thế, cần dựa trên kiểm tra tại địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội mới có thể xác định được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét