Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bệnh viêm họng hạt cần kiêng ăn gì?

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là hiện tượng viêm nhiễm trong họng lâu ngày, ảnh hưởng trực tiếp tới những hạch lympho ở họng. Với trường hợp ấy, các hạch bạch huyết này sẽ bị tác động và quá phát thành những hạt ở niêm mạc họng. Các hạt này có kích thước khác nhau, có thể tập trung thành từng đám hoặc thành trụ dài nối tiếp nhau, có màu hồng, đỏ.

Khi bị viêm họng hạt, bệnh nhân liên tục phải khạc nhổ hoặc đằng hắng mới đỡ khó chịu. Từ đó, việc ăn uống rất khó khăn. Bệnh viêm họng hạt cần kiêng ăn gì và nên ăn gì là điều mà người mắc bệnh nào cũng lo lắng, thắc mắc.

Xem thêm:

Bệnh viêm họng hạt cần kiêng ăn gì?

Nếu biết được viêm họng không nên ăn gì và có ý thức kiêng, người bị bệnh không chỉ phòng tránh được trieu chung benh viem hong hat mà còn rút ngắn được thời gian hồi phục cũng như phòng ngừa nguy cơ biến chứng nghiêm trọng.

Loại thực phẩm cay nóng

Món ăn cay nóng điển hình như tiêu ớt, mù tạt… sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau họng, sưng phồng và rát cổ họng nặng nề hơn. Chính vì thế, bạn nên kiêng chúng.


Loại thực phẩm cứng, giòn

Ngũ cốc, những loại hạt khô chẳng hạn như óc chó, hạt hướng dương và những đồ ăn cứng, giòn khác tuy rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể nhưng đối với những bệnh nhân viêm họng hạt thì cần phải tránh dùng. Những thực phẩm nhiều gia vị kích ứng cổ họng, làm tăng viêm đau… cũng phải loại khỏi danh sách thực phẩm của bạn.

Đồ ăn có chất kích thích

Lúc mắc phải viêm họng hạt bạn không nên dùng các món ăn chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước ngọt… bởi vì trong các đồ ăn này có chứa chất khiến cho tổn thương niêm mạc họng khi mắc viêm họng hạt, bởi vì vậy nên chúng càng khiến cho viêm họng tiến triển nặng hơn.

Viêm họng ăn gì?

Viêm họng ăn gì tốt nhất? Trái ngược với các thức ăn đã nêu, nếu như có dau hieu viem hong các bạn nên lựa chọn thức ăn mềm như cháo, soup hoặc bún, phở… Thêm vào đó, bạn nên chú ý ăn uống, bổ sung thêm những loại vitamin E, vitamin C để làm mềm, làm ẩm cũng như tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể để dễ dàng đối phó với căn bệnh viêm họng hạt, ví dụ như dứa, cà chua, mâm xôi, đu đủ…

Không chỉ thế, buộc phải uống thật nhiều nước giúp cổ họng dịu lại, tăng cường độ ẩm, tránh khô họng, rát họng gia tăng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm mật ong pha với nước ấm sẽ giảm thiểu đau đớn và chống viêm vô cùng hữu hiệu.

Lưu ý: Quá trình ăn kiêng nói trên sẽ nhanh chóng chấm dứt trong trường hợp bạn đưa ra được hướng chữa trị hiệu quả và thích hợp với dấu hiệu của bệnh nhân. Chính vì thế, ngay từ lúc có các biểu hiện viêm họng hạt trước tiên, bạn hãy tìm đến những phòng khám tai mũi họng hà nội để được các bác sĩ điều trị thăm khám và chữa trị hội chứng viêm họng hạt triệt để.

Kỹ thuật plasma chữa trị tận gốc hội chứng viêm họng hạt

Đối với viêm họng mãn tính quá phát hay những bệnh tai mũi họng khác như viêm V.A hoặc viêm amidan mủ, những chuyên gia Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sử dụng Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma để loại bỏ viêm nhiễm, trả lại sự cân bằng cho niêm mạc và môi trường trong họng của bệnh nhân. Thực tế đã chứng minh, có tới 98.9% Người mắc bệnh khỏi bệnh hoàn toàn khi điều trị bằng phác đồ này đối với viêm họng hạt mãn tính cũng như các thể bệnh viêm nhiễm cấp tính tới mãn tính ở họng.

Nguyên lý hoạt động

"Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma" kết hợp với bộ máy ống soi thanh quản Olympus của Nhật Bản, độ rõ nét cao, loại bỏ đúng mô bệnh giúp phục hồi lại công dụng ngăn chặn bệnh ban đầu. Bên cạnh đó các kết cấu mô bình thường được bảo vệ nguyên vẹn, chức năng sinh lý không bị tổn hại. Việc điều trị có tính tối ứng đúng bệnh cao, thời gian ngắn, tính an toàn cao, không phải nằm viện.

Ưu điểm

- Có tính cá nhân hóa, kỹ thuật chẩn đoán điều trị viêm họng mãn tính toàn diện
- Trị liệu đồng bộ hóa, tiêu chuẩn hóa, nâng cao tỉ lệ điều trị viêm họng mãn tính
- Không cần tiểu phẫu, ít đau, không cần nằm viện, giúp việc trị hội chứng nhẹ nhàng hơn.
- Nâng cao hệ số an toàn, điều trị bệnh chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Lời khuyên: Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi viem hong hat kieng an gi và nên ăn gì cũng như có biện pháp xử lý triệt để bệnh này. Mọi băn khoăn, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc thông qua khung tư vấn trên website taimuihiong497.com của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét