Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Phương pháp điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là bệnh dễ gặp, lý do gây bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống rất nhiều, trong đó bao gồm những hội chứng về da như vi khuẩn viêm nhiễm và chứng bệnh á sừng… Phương  pháp điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn là gì?

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra bệnh lý viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng với cơ thể trước tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu mà không được quan tâm và chăm sóc cũng như các ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường. Những hội chứng toàn thân khiến chức năng đề kháng của cơ thể bị suy giảm, ống tai ngoài cực dễ viêm nhiễm, không những thế không dễ thuyên giảm, như căn bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, các tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Không chỉ thế, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, những tác nhân làm thay đổi môi trường axit đều có khả năng làm cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu ngoáy tai không cẩn thận khiến vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ khiến tổn thương da, dẫn tới viêm nhiễm, xuất hiện tình trạng viêm tai ngoài.

+ Vì viêm tai giữa: trong trường hợp mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, khiến da bị tổn thương viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn
Phương pháp điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Phương pháp điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn?

Bác sỹ phong kham 497 quang trung ha noi cho biết, viêm ống tai ngoài có thể được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài buộc phải dựa trên bệnh tình, lý do gây bệnh, loại bệnh, tùy từng trường hợp cụ thể để lựa chọn phương pháp trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng dấu hiệu, đúng lý do mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, trong trường hợp mắc viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ bệnh viêm nhưng rất nhiều loại viêm ống tai ngoài dẫn tới thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt kết quả cao, dễ tái phát. Vì vậy, những bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra một cách tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng phẫu thuật.

Trị bằng liệu pháp phẫu thuật bằng 2 bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc thực hiện cắt hút mủ sau khi mụn chín
2. Điều trị bằng trang thiết bị hiện đại

Kính hiển vi phẫu thuật tai của Đức được đưa vào sử dụng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hiệu quả, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho người bệnh.

Ưu điểm của cách

+ Vết thương rất nhỏ: bệnh nhân hầu hết đều không cảm thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương những tổ chức bình thường xung quanh.

+ Khôi phục nhanh: Quá trình thủ thuật ngắn, hồi phục nhanh.

+ Không cần nằm viện: tiểu phẫu tinh vi, không cần phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về tác nhân gây bệnh và phương pháp điều trị viêm tai ngoài ở người lớn. Nếu có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét