Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Cách trị bệnh viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản

Viêm da dị ứng là một chứng bệnh mãn tính nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm bệnh nhân lo lắng hơn bởi khi hình thành bệnh thường kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lây lan rộng ra các khu vực khác. Có rất nhiều nguyên nhân làm bạn mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa căn bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:

Những nhân tố gây ra chứng bệnh viêm da dị ứng

Căn bệnh viêm da dị ứng được hình thành do nhiều những nguyên nhân khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những nhân tố sau đây được coi là những nguyên nhân gây bệnh hay gặp nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy chú ý dùng các cách bảo vệ an toàn nếu tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Cách trị bệnh viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản
Cách trị bệnh viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản

Những biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng

Chứng bệnh viêm da dị ứng có một số biểu hiện nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu làm họ không thể ngừng gãi

– Kèm theo tình trạng ngứa thì trên da cũng xuất hiện các vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây cảm giác đau nhức khó chịu.

Tùy thuộc vào diện tích khu vực da tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh mà mức độ của bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Do vậy mỗi khi bị mắc phải căn bệnh này thì các bạn nên lưu ý mình mới tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng bệnh nhé.

Cách trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc điều trị căn bệnh viêm da dị ứng được hiệu quả nhanh chóng thì người bị bệnh phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, nhất là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không dùng các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ khiến cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có khả năng làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Không nên sử dụng các chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng do chúng làm cho căn bệnh này dễ tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra thì các bạn cần tới địa chỉ khám da liễu để được kiểm tra và hướng dẫn phác đồ điều trị thích hợp nhất. Tùy theo mức độ bệnh mà người mắc bệnh có thể được chỉ định dùng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Các loại thuốc chứa corticoid ít khi được dùng để chữa trị bệnh vì nó gây nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc điều trị bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến da của bạn bị nhiễm khuẩn và để lại sẹo. Bởi vì vậy bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc liên quan đến bệnh viêm da dị ứng, bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét