Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Bật mí những mẹo phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh viêm tai giữa luôn là cách hữu hiệu nhất để ngăn các biến chứng viêm tai giữa nguy hiểm. Vậy, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế viêm tai giữa?

Xem thêm:
Chứng bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị thương tổn do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra làm cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài cửa tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là một căn bệnh tương đối dễ mắc phải và có thể xuất hiện với bất cứ ai.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Với những ai thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi sinh sống của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước trong tai cũng là một cách phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không làm vệ sinh tai: Chúng ta buộc phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày nhằm ngăn chặn những vi khuẩn gây bệnh, nếu như không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến cho các chất bẩn tích tụ ở trong tai để lâu ngày dễ dẫn đến hiện tượng ù tai, làm giảm khả năng cảm thụ âm thanh.

Vệ sinh tai chưa đúng cách: Khi tắm rửa gội đầu cần phải làm khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Không nên lấy bông tăm khô để làm khô tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rơi ra và ở lại trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai phải được vệ sinh sạch trước khi lau hay lấy ráy tai. Không lấy ráy tai bằng những vật sắc nhọn vì chúng có thể gây xước, chảy máu trong tai.

phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả
Phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Biện pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa hiệu quả bạn cần nên hạn chế những nguyên nhân gây bệnh viêm tai bằng cách:

– Hạn chế bơi ở những nơi ao, hồ không hợp vệ sinh. Mỗi khi tắm gội thì cần lau sạch tai

– Đối với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, khi chơi đùa nghịch nước, đất không nên cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong các mẹ nên nghiêng đầu trẻ sang 1 phía để tránh cho nước ứ đọng ở tai – tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hay những vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… vì những dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm tai ngoài sinh sôi.

– Đối với những người bệnh bị mắc một trong các bệnh như: nấm, tiểu đường hay sức đề kháng cơ thể yếu rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như các loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để củng cố khả năng đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ kham tai mui hong o dau tot ha noi chia sẻ nhằm hạn chế tối đa khả năng bị chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

1 nhận xét:

  1. Bet on sports in New York - Mapyro
    Visit our live BetMGM Sportsbook 부천 출장안마 in New 창원 출장샵 York - New York. Live Betting, Bet Online & Bet 안산 출장샵 in-Game. Bet Now 전라남도 출장샵 on MLB, NBA, NHL & 거제 출장안마 college football in New

    Trả lờiXóa