Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Trị tình trạng nấm da đầu chỉ bằng thảo dược tự nhiên

Nấm da đầu là 1 bệnh viêm nhiễm chân tóc do vi nấm làm phát sinh. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của người bệnh. Khi vi nấm lan rộng, những triệu chứng này sẽ tỏa ra khắp da đầu cùng biểu hiện bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này bằng một vài cách đơn giản sau

Sạch nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết là một loại thảo dược làm đẹp đã được người Việt sử dụng từ xa xưa với công dụng trị gàu, làm mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với công dụng chống viêm, trị nấm da đầu.

Cách dùng: rất dễ dàng, các bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi mang nướng qua lửa cho đến khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào nồi cùng 3 lít nước, đun tới khi sôi, đợi nước nguội bớt rồi dùng để gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, liên tục trong 3-4 tuần nấm da đầu sẽ được giải quyết triệt để.

Xem thêm:

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi
Trị nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có khả năng sát khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và các nhân tố gây bệnh từ môi trường ngoài.

Cách dùng: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng với vài hạt muối biển. Sau khi đã gội sạch đầu, các bạn thoa nước chanh lên chân tóc ở khu vực da đầu bị nấm, giữ nguyên trong khoảng 15 phút sau đấy làm sạch tóc với nước ấm. Một tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu cảm thất da đầu xót quá, bạn hãy pha nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ sau đó sử dụng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm da đầu bằng cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian nhằm chữa những bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, các bệnh về đường tiết niệu. Để mang đến hiệu quả chữa nấm da đầu tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu với những thảo dược khác.

Cách thực hiện: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho những nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và nấu đến khi sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên phòng khám da liễu hà nội dành cho bạn: ngay khi bị nấm da đầu cần tiến hành chữa trị sớm, triệt để. Cần luôn luôn giữ vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Không những thế không dùng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm da đầu.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay lúc phát hiện thấy những biểu hiện đầu tiên của chứng bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để tránh nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét