Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Một số biện pháp trị tóc rụng tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Bị rụng tóc khiến bạn lo lắng phải đối mặt với khả năng hói đầu, mất thẩm mỹ, giảm chất lượng cuộc sống. Nếu biểu hiện tóc rụng vẫn còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thử áp dụng các cách dân gian sau đây để có thể cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa vẫn được coi là nguyên liệu quen thuộc với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và lông mày. Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là phương pháp thông dụng được các chị em ưa chuộng để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Những dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K rất dễ hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa sẽ có thể nhanh chóng khôi phục mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm dấu hiệu tóc gãy rụng.

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa
Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa


Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: lấy lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu nhẹ nhàng để dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với những người có da nhờn): Gội đầu và chờ tóc khô khoảng 80%, cho dầu dừa vào trong chai xịt sau đó xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thời kết hợp massage để cho dầu thấm đều.

Đối với cả hai cách ở trên, các bạn có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc ngay cả khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch bằng nước mát vào hôm sau nếu như không muốn mái tóc trông như bết dầu.

Mẹo giảm rụng tóc với trứng gà dễ ợt

Thông thường, rất nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời có thể làm giảm tóc rụng. Nhất là với người có mái tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể áp dụng theo 2 phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu nếu kết hợp cùng với nhau sẽ trở thành 1 hỗn hợp chữa tóc rụng và làm tóc mượt trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp giúp chữa rụng tóc hiệu quả mà bao chị em truy lùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng gà 1 quả, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo 1 muỗng

Cách thực hiện: trứng gà bỏ ra bát. Cho thêm vào bát 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh đều thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong bạn lấy hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ khoảng 30 phút sau đấy gội sạch lại với nước. Với cách này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là các nguyên liệu dễ kiếm hàng ngày. Bởi vì thế, đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian hàng ngày là đã có được một loại mặt nạ trị rụng tóc rất tốt.
Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Tiếp theo gội sạch đầu và lấy hỗn hợp này thoa đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lại với nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Phương pháp giảm thiểu tóc rụng với tỏi nhanh chóng

Dùng tỏi chữa rụng tóc là 1 trong các phương pháp chữa trị rụng tóc được nhiều người tin dùng rất hữu ích đối với các đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, các bạn chỉ cần dùng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi vệ sinh thật sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Các bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút sau đó làm sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, bổ sung chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có được hiệu quả cao nhất nhé!

2. Bí quyết chữa trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho phụ nữ, với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi có thể đem đến công dụng điều trị rụng tóc rất tốt đấy.

Bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ và nghiền nát, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đấy gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời làm giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan nỗi lo rụng tóc và khô nhé.

Dù vậy, các phương pháp nêu trên chỉ có tác dụng giảm một phần triệu chứng bị rụng tóc, khó có thể điều trị rụng tóc do tác nhân bệnh lý. Chính vì vậy, khi đã áp dụng các phương pháp kể trên mà không đem tới hiệu quả như kỳ vọng, các bạn nên đến kham da lieu o dau tot ha noi để được thăm khám và có phương pháp chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét