Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Một số cách chữa mụn "hàng đầu" với nam giới

Nhắc đến mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những phương pháp điều trị mụn dành cho con gái mà quên mất là các bạn nam cũng mắc phải các vấn đề về mụn nghiêm trọng không kém con gái đâu. Ngoài việc uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt cho việc trị mụn trứng cá và ngăn mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nói tới phương pháp chữa trị mụn tự nhiên cho nam giới, cây lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, ngoài tác dụng làm dịu lại vùng mụn sưng tấy, chiết xuất lô hội còn chứa những chất chống khẩn và mầm bệnh có thể gây ra mụn.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng mụn, để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với một vài giọt nước chanh, đắp hỗn hợp lên trên vùng bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

Một số cách chữa mụn "hàng đầu" với nam giới
Một số cách chữa mụn "hàng đầu" với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết đến là cách chữa trị mụn trứng cá tốt nhất dành riêng cho các bạn nam sở hữu làn da dầu. Những tinh chất ở trong giấm táo có công dụng tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và giúp làm sạch các tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, khu vực da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng viêm nếu được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút sau đấy dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng với một ít nước thành một hỗn hợp, bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà từ tự nhiên giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, nhất là đối với các bạn nam có làn da dầu. Mật ong có công dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (loại thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để khoảng 10 -15 phút.

Nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Không những thế, ngoài hiệu quả trị mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn chặn và làm mờ những vết thâm, sẹo bởi mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ mất một vài phút cùng những nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách kể trên chỉ là những cách dân gian giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem đến kết quả cho các trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn quá nhiều, mụn ở các vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Các bạn nên tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ chữa trị triệt để hơn.

phong kham da lieu uy tin là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị da mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các liệu pháp chữa mụn trứng cá hiện đại, tối ưu hơn bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét