Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là mốt của nhiều người. Dù vậy, nhiều chuyên gia chia sẻ rằng phương pháp này khá nguy hiểm, nó còn có thể khiến tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đó cũng có khả năng là nguyên nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Công nghệ mới này hiện đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp làm sạch tai này khác hoàn toàn với phương pháp lấy ráy tai truyền thống.

Trước khi bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đó, người ta dùng đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác lấy ráy tai ra dễ dàng.

Theo mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy rất đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực bên ngoài sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng có thể tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp bụi bẩn ở bên trong có thể lấy ra một cách dễ dàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong tai, có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương
Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa có nguy cơ làm bạn nhanh chóng bị điếc

Phường pháp dùng đèn cầy lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được dùng nhiều ở một số quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Theo kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Trong số những người từng dùng biện pháp này để lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có những trường hợp còn bị sây xước màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế tại Việt Nam phương pháp lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về vì thế trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn chưa tốt, cách tiến hành vẫn chưa đúng kỹ thật. Vì vậy phương pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, ù tai hoặc điếc tai do sử dụng cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Dù với bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hoặc lấy ráy tai thì cách này cũng khó có thể mang lại kết quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng cách này.

Nếu nhận thấy các dấu hiệu không bình thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay suy giảm chức năng nghe, hãy nhanh chóng tới 497 quang trung ha dong để được kiểm tra và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét