Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bị ù tai thường xuyên là bệnh gì

Triệu chứng bị ù tai thường xuyên có khả năng là biểu hiện cho các nguy cơ về sức khỏe của bạn. Đây có thể chỉ đơn giản là biểu hiện của việc bạn đang bị quá sức, tai có một số tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là các chứng bệnh tiềm ẩn khác.

Xem thêm:

Bị ù tai thường xuyên là bệnh gì


Theo các bác sĩ tai mũi họng, nguyên nhân dẫn đến cảm giác ù tai rất đa dạng, từ đơn giản tới phức tạp và mức độ nghiêm trọng của triệu chứng này cũng không giống nhau. Ngoài một số yếu tố thông thường như tuổi già, tổn thương vùng tai, tiếp xúc liên tục với tiếng ồn thì cảm giác ù tai còn có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nữa.

Các chứng bệnh về tai: Những bệnh lý về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hay viêm ống tai ngoài cũng là một trong nhiều tác nhân phổ biến làm cho bạn mắc phải ù tai.

Bị ù tai thường xuyên là bệnh gì
Bị ù tai thường xuyên là bệnh gì


Một số bệnh tim mạch: Các căn bệnh tim mạch cũng có triệu chứng là hiện tượng ù tai cần được lưu ý như là cao huyết áp hoặc phình động mạch

Rối loạn chuyển hóa: Hiện tượng rối loạn chuyển hóa gây ra xốp xơ tai, cứng khớp xương con khiến cho hệ thống này chuyển động khó khăn, ngăn cản âm thanh truyền đến tai và gây nên các tiếng ù ù bên trong tai.

Thoái hóa xương khớp: Không ít người bị bệnh không thể ngờ rằng ù tai lại có khả năng là biểu hiện của thoái hóa xương khớp. Mặc dù vậy, không ít trường hợp cho thấy, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có triệu chứng bị ù tai rõ rệt.

Điều trị chứng bị ù tai thường xuyên ra sao


1, Chữa trị ù tai bằng thuốc


Một vài thuốc thường được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng kê cho bệnh nhân nhằm khắc phục tình trạng ù tai đấy là các thuốc kháng viêm, các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống co giật và một số loại thuốc an thần. Mặc dù vậy, các thuốc này chỉ là liệu pháp điều trị ù tai tạm thời, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài có nguy cơ gây kháng thuốc và khiến cho tình trạng ù tai trở nên nặng hơn.

2, Máy trợ thính


Dùng máy trợ thính có khả năng giúp người bị bệnh nghe rõ hơn các âm thanh bên ngoài, khắc phục được một phần những phiền toái do ù tai gây ra. Tuy nhiên, việc dùng máy trợ thính lại không thể chữa khỏi ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn


Để có thể dập tắt các tiếng ù bên trong, người bệnh thường nghe nhạc hay nghe những âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi âm thanh khó chịu này. Dù vậy, không những không chữa khỏi tình trạng ù tai mà còn dẫn tới nguy cơ làm tổn thương thính giác.

4, Thư giãn


Thư giãn, massage, vật lý trị liệu hoặc bấm huyệt chữa ù tai vẫn đang được thực hiện khá phổ biến và có vẻ đem đến kết quả khả quan. Dù vậy, hầu hết những bệnh nhân áp dụng phương pháp này đều chia sẻ rằng, ù tai đã tái phát khi họ ngưng điều trị.

Để có được một biện pháp trị liệu ù tai mang lại hiệu quả tích cực và thực sự triệt để bạn phải xác định được chính xác lý do dẫn đến hiện tượng này. Không những thế, khi xác định chính xác tình trạng sức khỏe của mình cũng giúp bạn tránh được một số nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của bạn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét