Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Mẹo cầm máu cam nhanh ngay tại nhà

Chảy máu cam là hiện tượng xuất huyết ở mũi. Ngay khi gặp phải hiện tượng này, các bạn cần sơ cứu chữa chảy máu cam tiếp sau đấy mới tiếp tục xét tới tác nhân gây chảy máu cam nhằm có hướng điều trị kịp thời. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số mẹo cầm máu cam nhanh ngay tại nhà dựa theo cách của ông cha xưa. Chắc chắn sẽ rất có ích dù bạn có là ai đi nữa!

Xem thêm:

Mẹo cầm máu cam nhanh ngay tại nhà


Đầu tiên, người bệnh cần thật bình tĩnh tìm mẹo cầm máu cam nhanh nếu gặp phải trường hợp này. Khi đã thật sự ổn định mới bắt đầu xem xét đến các tác nhân của nó.

Nếu như chỉ chảy máu nhẹ (lượng máu ít, nhỏ giọt ra phía trước của mũi có thể bởi chảy máu mũi trước không quá đáng lo ngại), hãy để người bệnh ngồi hướng về phía trước sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ bóp chặt hai cánh mũi trong chừng 10 – 15 phút. Bình thường lúc đấy máu đã ngừng chảy. Dù vậy, trong trường hợp chưa khỏi, bệnh nhân giữ thêm khoảng 5 phút.

Sau tầm 20 phút mà máu mũi không ngưng chảy thậm chí còn nhiều hơn bạn cần nhớ phải đẩy máu ra phía ngoài miệng, nhất định không được nuốt để hạn chế tình trạng bụng bị chướng và tích tụ chất độc do máu phân hủy).

Mẹo cầm máu cam nhanh theo dân gian


Trên đây là mẹo cầm máu cam nhanh cho trường hợp máu không chảy nhiều và cũng không kéo dài. Nếu mà tình trạng có diễn biến nặng hơn hoặc là thường xuyên chảy máu cam thì cần phải sử dụng vài phương pháp dưới đây:

Mẹo cầm máu cam nhanh bằng cây nhọ nồi
Mẹo cầm máu cam nhanh bằng cây nhọ nồi


Phương pháp 1: Lấy lá nhọ nồi hoặc lá chuối non giã nát rồi nhét vào hốc mũi chảy máu có tác dụng giúp cầm máu tức thì

Phương pháp 2: Áp dụng cho những bệnh nhân bị chảy máu cam liên tục và thường xuyên tái phát

– Bài 1: lấy một củ gừng tươi đem gọt nhọn rồi nướng qua sau đó nhét vào lỗ mũi.

– Bài 2: Dùng 1 ít sơn chi tử (hay còn gọi là quả dành dành) hoặc là tông lu bì (bẹ móc) đốt cháy, nghiền thành bột mịn mang rắc vào mũi

– Bài 3: Thanh tương tử (vẫn thường được biết đến với tên gọi là hạt mào gà trắng) sắc đặc rồi nhỏ vào trong mũi cũng có khả năng cầm huyết.

– Bài 4: Có thể dùng ít tỏi và hồng đơn giã nhừ đem trộn đều lên. Nếu mà chảy máu ở mũi trái thì nên đắp hỗn hợp vào lòng bàn tay phải còn xuất huyết mũi phải thì đắp vào lòng bàn tay trái..

Lời khuyên: Trên đây là các mẹo cầm máu cam nhanh đảm bảo hiệu quả tức thời. Bởi thế, bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện. nhưng nếu hiện trạng trên không đỡ, cần hỏi ý kiến bác sĩ tai mũi họng vì đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét