Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Chứng bệnh nấm tai ngoài và cách xử lý

Chứng bệnh nấm tai ngoài là 1 trong những tình trạng viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành ám ảnh với rất nhiều người. Trong nhiều trường hợp, biểu hiện bệnh nấm tai có vẻ rất đáng sợ và khiến rất nhiều người lo lắng.

Biểu hiện chứng bệnh nấm tai ngoài


Biểu hiện dễ nhận biết nhất của chứng bệnh nấm tai ngoài đó chính là cảm giác ngứa tai. Biểu hiện này càng ngày càng tăng và rõ rệt hơn.

Sau 1 – 2 ngày, có cảm giác đau tai, cảm giác đau tăng lên mỗi khi nhai nuốt. Bệnh nhân có thể bị nặng đầu, đau ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời bị mệt mỏi, suy nhược

Khả năng nghe bị suy giảm rõ rệt , nghe không rõ, có cảm giác bị ù tai

Rất nhiều trường hợp trong tai xuất hiện những mảng trắng dầy lên hoặc bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra bên ngoài cửa tai.

Chứng bệnh nấm tai ngoài và cách xử lý
Chứng bệnh nấm tai ngoài và cách xử lý


Lý do khiến cho bạn mắc chứng bệnh nấm tai ngoài


- Chứng bệnh nấm tai ngoài thường hay gặp phải ở những người có thói quen vệ sinh tai ở những dịch vụ công cộng như cắt tóc gội đầu mà không vệ sinh dụng cụ. Những người bị nước vào tai mà không được lau khô kịp thời cũng có khả năng bị bệnh nấm tai.

- Các nghiên cứu cho thấy rằng, trong mùa hè nắng nóng sẽ có nguy cơ cao hơn bị mắc phải chứng bệnh nấm tai ngoài bởi môi trường nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để những nguyên nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

- Sử dụng chung những dụng cụ làm vệ sinh tai mà không sát khuẩn khiến mầm bệnh lan rộng nhanh chóng từ người này sang người khác làm hình thành nấm ống tai.

- Những trường hợp phụ nữ bị mắc phải nấm âm đạo nếu không được chữa trị triệt để cũng có khả năng dẫn đến bị chứng bệnh nấm tai ngoài.

Nên làm gì nếu như bị mắc chứng bệnh nấm tai ngoài


Chứng bệnh nấm tai ngoài dễ nhận biết nhưng cũng rất dễ có khả năng lan rộng, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu như không có biện pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà ngay khi thấy có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Đồng thời, khi có triệu chứng mắc phải chứng bệnh nấm tai ngoài tuyệt đối không được sử dụng chung các đồ dùng cá nhân cùng với người khác để tránh nguy cơ lây lan.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét