Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục

Bởi không biết cách chữa, nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay nên mỗi lần đi xa lại là 1 nỗi sợ đối với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng bật mí một vài liệu pháp chữa ù tai nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn trong lúc này.

Xem thêm: Chứng bệnh nấm tai ngoài và cách xử lý


 ✤ Nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay


Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh rằng, khi lên cao khoảng 10km, áp suất giảm nhanh chóng có thể làm tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù ở bên trong tai. Rất nhiều người trong lần đầu đi máy bay còn xuất hiện cảm giác bị đau đầu ù tai rõ rệt rất khó chịu.

Nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay chính là do vòi nhĩ bị tắc, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và khiến nó khó có thể rung động như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Tình trạng này làm hình thành cảm giác ù tai, âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Khu vực tai giữa là 1 khoảng không, khi áp suất bị giảm đột ngột, túi khí này bị ảnh hưởng gây ra hiện tượng tai bị ù.

Muốn thoát khỏi triệu chứng ù tai lúc đi máy bay bạn cần tạo ra 1 áp lực đối kháng, làm cân bằng lại áp suất phía bên trong tai. Một số biện pháp dưới đây có khả năng làm được điều đó.

Nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục
Nguyên nhân bị ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục


 ✤ Cách chữa ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Các bạn hãy ghi chú lại một vài phương pháp phía dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi lo sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Đây là liệu pháp dễ dàng nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại các cơ vòi nhĩ, có tác dụng thông tắc vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực bên trong tai. Hãy thử thực hiện biện pháp này, nó sẽ có tác dụng trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang lại cho các bạn nhiều công dụng hơn so với phương pháp trên. Bởi không chỉ kích thích hoạt động tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn có thể làm bạn tỉnh táo hơn trong cả chặng đường bay.


3, Cân bằng áp suất trong tai


Nếu bạn cảm thấy ù tai nặng đầu lúc đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít hít cho đầy không khí vào trong miệng sau đấy ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn có thể nghe thấy tiếng tách là được. Điều này có khả năng làm thông khí vòi nhĩ, chống lại cảm giác ù tai.

4, Dùng các loại thuốc nhỏ mũi


Sử dụng các thuốc nhỏ mũi có khả năng làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là 1 cách hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi mãn tính cũng cần uống thuốc, nhỏ mũi trước khi khởi hành khoảng 30 phút để có thể tránh hiện tượng tai bị ù.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét