Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Thuốc chữa bệnh viêm họng từ món ăn hàng ngày

Thuốc chữa bệnh viêm họng hiệu quả mà đơn giản vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người bệnh khi mà họ muốn tìm một cách chữa trị viêm họng cho mình và người thân của họ. Quanh chúng ta có vô số liệu pháp trị viêm họng đơn giản mà có hiệu quả nhưng nhiều người còn chưa biết tới.

Xem thêm:


Thuốc chữa bệnh viêm họng bằng thực phẩm hàng ngày


Các bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng chia sẻ, có không ít những loại thực phầm hàng ngày chúng ta sử dụng có lợi ích chữa bệnh rất tốt mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Các thực phẩm dưới đây nếu như biết dùng đúng cách sẽ trở thành phương thuốc chữa bệnh viêm họng rất tốt khiến bạn phải ngạc nhiên.

1, Hoa cúc vạn thọ


Không chỉ là một loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ lâu đã được sử dụng là 1 vị thuốc trong đông y với tác dụng tiêu viêm, long đờm, trị ho. Được sử dụng chữa bệnh viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt và 20g đường phèn, cho vào bát đem hấp cách thủy. Tới lúc đường tan hết, hoa nở mềm, bạn ép lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày dùng 4-5 lần. Thực hiện liên tiếp trong 3-4 ngày sẽ nhận thấy hiệu quả.

Thuốc chữa bệnh viêm họng từ cúc vạn thọ
Thuốc chữa bệnh viêm họng từ cúc vạn thọ


2. Nước đu đủ


Các bạn lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và tầm 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, mang hấp cách thủy với đường phèn. Đến khi hoa đu đủ chín, ép lấy nước uống. Khoảng 2 giờ uống 1 lần, thực hiện khoảng 4-5 ngày có tác dụng chữa trị bệnh viêm họng hữu hiệu.

3, Nước mía húng chanh


Mía xanh đem nướng cho đến khi vàng vỏ, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau khoảng chừng 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, lấy nước để uống. Thực hiện mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy biểu hiện viêm họng biến mất.

4, Ếch hấp nghệ


Chuẩn bị một con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Mang ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày thực hiện 1 lần liên tục trong 3 ngày.


5, Chim sẻ hấp lá chanh


Chim sẻ làm sạch, lá chanh thái nhỏ, trộn cùng với đường phèn rồi xát đều vào trong bụng chim, khâu kín rồi mang hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn nhiều dinh dưỡng, phù hợp cho người suy nhược.

6. Cháo tía tô, đường phèn


Đây là bài thuốc chữa bệnh viêm họng hữu hiệu mà dễ dàng thực hiện nhất, được nhiều người bệnh vận dụng. Các bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo hầm thành cháo, đến khi cháo chín thì cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không những đơn giản, dễ làm mà còn có công dụng chữa trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Những bài thuốc chữa bệnh viêm họng bằng phương pháp dân gian trên đã được thực tế chứng minh là đem tới hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để trị bệnh viêm họng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, những phương pháp trị bệnh viêm họng trên chỉ có tác dụng với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu đã thực hiện các bài thuốc dân gian chữa trị viêm họng này lâu hơn 1 tuần mà không khỏi, bạn nên đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn liệu pháp trị bệnh phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét