Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cà phê với người bị viêm xoang mũi

Uống một ly cafe mỗi sáng là thói quen cũng như thú vui đối với nhiều người. Với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng bởi vậy không khó hiểu khi nhiều người thích đồ uống này đến thế. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là những đối tượng bị viêm xoang mũi

Xem thêm:

Ngừng ngay việc uống cà phê nếu đang bị viêm xoang mũi


Sở dĩ cà phê vốn là một trong những kẻ thù gây hại cho người bệnh bị viêm xoang mũi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ợ nóng. Nếu bị chứng viêm xoang, các hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại phát sinh thêm tình trạng ợ nóng khiến cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn và bệnh nhân cũng sẽ chịu nhiều đau đớn hơn.

Cà phê có hại cho người bị viêm xoang mũi
Cà phê có hại cho người bị viêm xoang mũi


Một số món thức uống khác ví dụ như nước ép từ các loại trái cây có chứa nhiều loại axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... và những thức uống có gas đều được đưa vào danh sách các loại thực phẩm cần phải tránh xa với người bệnh viêm xoang. Uống các loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn làm cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để phòng ngừa bệnh viêm xoang tái phát phải làm gì?


Để chống lại những vi khuẩn xâm nhập cơ thể buộc phải có sức đề kháng tốt vì thế buộc phải sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như là các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Bên cạnh đó, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không sử dụng các loại chất kích thích và tránh xa một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… góp phần đẩy lùi nguy cơ bị mắc căn bệnh viêm xoang.

Nên giữ ấm cơ thể mỗi khi trời lạnh, cần mang khẩu trang mỗi khi ra đường. Viêm xoang bởi môi trường ô nhiễm là phổ biến nhất do đó các bạn nên chú ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đưa ra như bệnh viêm xoang như thế nào? có chữa được không ? Do có rất nhiều người mắc bệnh cho dù điều trị tương đối lâu rồi nhưng vẫn không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại phòng khám chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét