Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Polyp mũi không phải là bệnh quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ mắc phải chứng bệnh này đang có chiều hướng tăng nhanh. Vậy, bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ tác động đến sức khỏe, tâm lý mà còn dẫn tới biến chứng nguy hiểm, rất có thể đe dọa đến sinh mạng của người bệnh.

Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?
Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Làm phát sinh viêm xoang nặng

Những kết quả nghiên cứu cho thấy rằng polyp mũi làm kích thích các biểu hiện viêm nhiễm. Các khối polyp mui tăng lên sẽ tác động đến sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể khiến cho các dịch tiết ở xoang mũi không thoát ra được, khiến tình trạng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nặng hơn. Đồng thời, người mắc bệnh kèm theo một số hiện trạng viêm mũi rất khó chịu. Đây là ví dụ quan trọng nhất để giúp người bệnh hiểu rõ polyp mũi có nặng nề không.

Gây nên căn bệnh viêm họng

Biểu hiện bít tắt do polyp mũi làm hình thành sẽ tác động đến nhiều vùng kế cận, kèm theo một số hội chứng tai mũi họng khác, rất nhiều dấu hiệu lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau trong trường hợp ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, dấu hiệu ở bé sẽ rõ nét hơn xuất hiện triệu chứng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có thể sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Gây ra chứng viêm tai

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, các hội chứng tai mũi họng đều liên quan đến nhau, bởi vậy, chỉ cần ở một bộ máy có tổn thương sẽ tác động đến một số cơ quan khác, do đó, nguy cơ mà không có biện pháp xử lý kịp thời thì nguy cơ mắc một vài bệnh lý khác là điều dễ hiểu, gây tác động sức khỏe và tốn kém. Đó chính là nguyên nhân vì sao, nhiều người lo lắng bệnh lý polyp mũi có nặng nề không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng khiến thính lực bị suy giảm, đau tai dai dẳng hoặc ù tai gián đoạn… có trường hợp còn xuất hiện cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai.

Dẫn đến rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài một số hội chứng tai mũi họng, polyp mui còn có khả năng dẫn đến các trạng thái ác tính bởi khối polyp mũi phát triển rất nhanh, dẫn đến áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng đến khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và một vài bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Tăng huyết áp

Một vài tình trạng ngạt mũi kéo dài bởi polyp mũi không chỉ gây ra viêm mũi, viêm xoang mà còn dẫn tới những trở ngại hô hấp. Chứng bệnh suy hô hấp kéo dài sẽ làm phát sinh bệnh cao huyết áp.

Trên đây chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc polyp mũi có nguy hiểm không? Bởi lẽ vậy, trong trường hợp xuất hiện chứng bệnh polyp mũi, chúng ta cần phải nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa lớn để chữa kịp thời, ngăn ngừa tác hại và biến chứng.

Bị mắc phải polyp mũi buộc phải làm sao?

Để trị liệu thành công bệnh polyp mũi, các bác sỹ phòng khám 497 duong quang trung sẽ đưa ra cách loại bỏ polyp 1 cách an toàn, triệt để, không gây tổn thương, đồng thời tránh tối đa tình trạng tái phát bệnh. Đó là sử dụng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo 1 trình tự thuần thục. Một số thao tác thực hiện chính xác trong 1 lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ để phòng ngừa viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống trị công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, rất có thể khắc phục những nhược điểm của một số phương pháp truyền thống do tất cả người bị bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nguy hiểm không thì họ còn cần tới 1 liệu pháp chữa bệnh lý an toàn, hữu hiệu.

Lời khuyên: Polyp mũi tác động đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ bệnh sớm để hạn chế các biến chứng, tác hại của bệnh lý là việc làm cấp thiết. Người bị bệnh mắc phải polyp mũi phải đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn rất nhiều phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả đối với triệu chứng chứng bệnh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét