Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Benh viem hong bởi những nguyên nhân nào gây ra

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra benh viem hong như là thời tiết lạnh, uống nhiều nước lạnh,… như mọi người vẫn biết. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn có nhiều nguyên nhân khác gây viêm họng mà bạn không thể ngờ tới. Đấy là những nguyên nhân thường gặp ngay trong môi trường sống. Cùng điểm qua những tác nhân làm hình thành viêm họng dưới đây để phòng tránh bệnh thật tốt cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh tốt nhất.

Xem thêm:

Viêm họng do virus, vi khuẩn

Hầu hết lý do gây ra viêm họng là do nhiễm vi khuẩn hoặc virut. Trong đó viêm họng do vi khuẩn thường liên quan tới những loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… Những trường hợp viêm họng vì virut thường là adeno, rhino, vi rút hợp bào đường thở, cúm, sởi… Các tác nhân này xâm nhập qua đường hô hấp gây ra viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

Tình trạng viêm họng vì nhiễm khuẩn, nhiễm virut gồm ho dai dẳng kèm đau rát họng và sốt

Viêm họng do ô nhiễm môi trường

Môi trường ô nhiễm do khói bụi, khí thải, các chất hóa học,… trong sinh hoạt và công nghiệp là yếu tố thường xuyên gây bệnh viêm họng và những căn bệnh đường hô hấp khác. Các yếu tố này xâm nhập thông qua đường thở gây nên viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản.

Benh viem hong bởi hít nhiều khói thuốc
Benh viem hong bởi hít nhiều khói thuốc

Bởi hít phải khói thuốc lá

Thuốc lá là một yếu tố chính dẫn đến các chứng bệnh về phổi và cả viêm họng mà bạn nhiều khi khi không để ý tới. Không chỉ riêng người hút thuốc mà ngay cả những ai thường xuyên hít khói thuốc cũng gây ảnh hưởng đến niêm mạc họng gây khô rát họng, viêm họng.

Bởi thói quen ăn uống

Thói quen, sở thích ăn những đồ ăn cay nóng, đồ chiên, nướng,… cũng có thể gây ra viêm họng và khiến cho việc trị bệnh mãi không khỏi. Không chỉ thế, những ai vốn có tiền sử bị viêm họng nếu như ăn những thực phẩm cứng, đồ nướng,… sẽ gây cọ xát lên niêm mạc cổ họng dẫn tới bị trầy xước, viêm và đau rát. Đặc biệt, uống rượu bia nhiều cũng dễ khiến cho bạn bị viêm họng.

Bởi thời tiết

Thời tiết thay đổi bất thường, đặc biệt là là khi chuyển lạnh dễ khiến cho nhiều người bị mắc phải viêm họng và đây cũng là tác nhân làm cho viêm họng tái phát và chữa trị không khỏi. Thời tiết thay đổi khiến cho vi khuẩn, virut dễ xâm nhập vào cổ họng và gây viêm, không khí lạnh khiến cổ họng bị khô gây đau rát nếu không được bảo vệ tốt.

Vì vệ sinh cá nhân không tốt

Răng miệng là nơi thường xuyên bị nhiễm khuẩn do thức ăn thừa, mảng bám tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dẫn đến viêm họng, viêm amidan,… Đây cũng là nguyên nhân người bị bệnh viêm họng thường được bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin khuyên cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Do tình trạng trào ngược dạ dày

Nhiều người bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường xuyên bị những axit dạ dày tràn qua thực quản, họng. Axit sẽ làm kích thích và trong thời gian dài khiến bào mòn, viêm loét niêm mạc cổ họng do đó dẫn đến tình trạng viêm họng. Những triệu chứng căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản như ợ nóng, ợ chua, rát họng.

Bởi thực phẩm không sạch

Ăn thực phẩm, thức ăn không hợp vệ sinh hoặc môi trường ăn uống không sạch sẽ, có chứa nhiều loại vi khuẩn cũng chính là tác nhân làm phát sinh bệnh viêm họng mà các bạn buộc phải chú ý phòng tránh.

Bên cạnh các tác nhân kể trên, những người bị hen suyễn, suy hô hấp, chứng bệnh viêm phế quản, viêm amidan,… cũng hay bị viêm họng kèm theo. Không những thế, những người làm công việc như giáo viên, ca sĩ, người buôn bán,… cần phải nói nhiều cũng rất dễ bị bệnh viêm họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét