Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Cách chữa ho tại nhà dễ dàng với rau dền

Xuất phát từ một loại thực phẩm thường dùng để nấu ăn hàng ngày trong gia đình, rau dền còn được sử dụng như 1 vị thuốc có công dụng trị được nhiều bệnh. Do có vị ngọt, tính mát, không độc, sát trùng, tiêu viêm, rau dền có khả năng trị ho rất hiệu quả. Người bệnh có thể dùng cách chữa ho tại nhà dễ dàng với rau dền.

Xem thêm:

Cách chữa ho tại nhà nhanh chóng bằng rau dền

Trong Đông y, rau dền được sử dụng trong những trường hợp bị bệnh để khắc phục hiệu quả những bệnh như kiết lỵ, lở loét, chữa rắn cắn, chữa bệnh ho dai dẳng lâu ngày, bị ong đốt,... Phương pháp dùng rau dền chữa trị bệnh được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau như luộc chín để ăn, uống nước ép, dùng bã rau,...



Để cách chữa ho tại nhà đạt hiệu quả nhanh chóng, làm giảm triệu chứng khó chịu của bệnh và thông họng, các bạn cần phải làm theo những cách sau:

Cách 1: sử dụng thân và lá cây rau dền gai

Đây là liệu pháp dễ nhất để có thể chữa khỏi được bệnh ho dai dẳng kéo dài, ho có đờm. Người bị bệnh chỉ cần lấy khoảng 50 – 100 gr thân và lá cây rau dền gai rửa cho sạch, giã nát, ép lấy nước uống hàng ngày cho đến khi nào khỏi bệnh.

Cách 2: Sử dụng thân lá rau dền gai và những vị thuốc khác

Nguyên liệu: 50g thân lá rau dền gai, 16g cam thảo đất, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.
Cách dùng: tất cả các loại trên đem rửa sạch, cho vào nồi với khoảng 500ml nước sắc còn 250ml, chia làm 2 - 3 lần. Sử dụng liên tục 5 ngày.

Cách 3: dùng thân lá rau dền gai với gừng và muối

Lấy thân, lá cây rau dền gai rửa sạch, 1 - 3 lát gừng tươi, một ít muối, nhai nuốt nước dần. Ngày dùng 1 - 2 lần.

Trên đây là một vài liệu pháp dễ dàng nhất sử dụng cây rau dền gai để trị chứng bệnh ho có đờm. Dù vậy, các cách này chỉ đem lại tác dụng rõ rệt với các biểu hiện bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh. Nếu sau một khoảng thời gian áp dụng vẫn không mang lại kết quả kỳ vọng, người bị bệnh nên đến phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất để được kiểm tra và có biện pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét