Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Nguyên nhân là nó dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có khả năng sử dụng cho con nhỏ thường xuyên mà không sợ các tác dụng phụ như các loại thuốc tây y. Tuy nhiên, liệu pháp chữa viêm va cho bé bằng thuốc nam có thực sự hữu hiệu hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Xem thêm:


Viêm V.A là gì?


V.A có từ lúc trẻ mới sinh, nó giống như tổ chức lympho tương đối tương đồng với amidan. Nó chỉ dày khoảng 2  – 3 mm và gần như không gây cản trở hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi lúc đến tuổi dậy thì nhưng ở vài người bị mắc viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó có thể tồn tại cho đến lúc trưởng thành.

V.A cùng những tổ chức lympho khác ví dụ như V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi tạo nên vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có rất nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B tuy nhiên đồng thời cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A bởi diện tiếp xúc rộng của bộ phận này.

Trong trường hợp đó, các tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc sản xinh ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở vùng mũi, họng. Ngay lúc vi khuẩn có hiện tượng tái xâm nhập, kháng thể khi ấy tự động vô hiệu hóa tác nhân gây bệnh và tiêu diệt.

Cũng chính bởi vì quá trình này, V.A rất hay bị mắc viêm. Khi chức năng đề kháng bị suy yếu hoặc gặp phải các yếu tố thuận lợi khiến hội chứng viêm va bùng phát điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hoặc điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ làm cho virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, đối với trẻ còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc mắc phải hội chứng mạn tính, những người suy giảm miễn dịch… cũng là những tác nhân thuận lợi cho viêm V.A tái phát.

Chứng bệnh viêm V.A chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 30 – 40% bé Việt Nam, như vậy cứ 3 trẻ thì có một bé bị viêm V.A, tần suất mỗi năm con nhỏ rất có thể bị mắc phải 4 – 6 đợt viêm cấp.

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam có hiệu quả không?
Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam có hiệu quả không?


Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam


Điều trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là 1 trong các liệu pháp được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Tác nhân là nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có thể dùng cho trẻ nhỏ thường xuyên mà không sợ các công dụng phụ giống như thuốc tây y.

Mặc dù vậy, các bạn không nên nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ xử lý biểu hiện và điều trị viêm va cho trẻ nhỏ triệt để. Do trị viêm va cho trẻ bằng thuốc nam chỉ có tác dụng xử lý chứng bệnh tạm thời, hạn chế mệt mỏi, giảm sưng to, khó chịu, khắc phục tình trạng chảy mũi, khó ngủ cho trẻ nhỏ. Nó hoàn toàn không thể thay thế nhiều cách y khoa hiện đại.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng khám đa khoa Đông Phương nhận định rằng, có nhiều mẹ lo sợ việc dieu tri viem va có khả năng làm tổn thương niêm mạc mũi họng của con, khiến cho con đau đớn và không tiến hành trị liệu sớm mà chỉ trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam. Hành động này hoàn toàn sai lầm.

Hội chứng này chỉ có thể khắc phục bằng các phác đồ hiện đại. Trong trường hợp mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải vài vấn đề nặng nề đối với sức khỏe thì có khả năng tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện đang được thực hiện và ứng dụng tại Phòng khám Đông Phương. Đặc biệt, hiệu quả mà nó mang tới rất cao, rất có thể khắc phục được biểu hiện viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người bệnh, kết quả thu được vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống trước đây.

Bởi thế, các mẹ cần cân nhắc, không nên tùy tiện áp dụng hoặc lạm dụng phác đồ điều trị viêm v.a cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam.

Trị viêm V.A cho bé bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh


Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương như sau:

Nguyên lý hoạt động

Cách này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác dụng đến tổ chức hội chứng biến viêm va hoặc viêm amidan ở bé, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Kết quả cao, phòng ngừa tình trạng tái phát

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét