Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Chữa khỏi bệnh viêm họng với những loại thực phẩm thông dụng

Bệnh viêm họng, ho là các vấn đề về đường hô hấp mà bất cứ ai cũng có khả năng sẽ gặp phải. Phần lớn những người bệnh mắc phải viêm họng thường nghĩ ngay tới việc mua thuốc tây để trị liệu mà quên mất rằng vài thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày cũng đóng 1 vai trò rất quan trọng. Các bác sỹ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi cũng đã mách bạn khi bị ho, viêm họng nên ghi nhớ một vài món ăn hữu ích dưới đây để dùng những khi bị mắc phải căn bệnh viêm họng, mời bạn cùng tham khảo tìm hiểu.

Xem thêm:

1, Mật ong

Hoàn toàn có thể nói rằng, mật ong là một trong những loại loại thực phẩm hàng đầu chữa viêm họng mà mọi người thường sử dụng. Sở dĩ mật ong được dùng nhiều như vậy là bởi mật ong có các thành phần có tác dụng chữa trị viêm họng hữu hiệu, đặc biệt giúp làm dịu cổ họng, và đẩy lùi các cơn đau rát.

Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn vì thế rất có lợi để đề kháng vi khuẩn và vi - rút. Bởi vậy, bệnh nhân viêm họng có khả năng sẽ chỉ cần cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào trong họng ngậm trong khoảng 5 – 10 phút là sẽ giúp cải thiện được tình trạng bệnh viêm họng. Hoặc cũng có khả năng sẽ sử dụng theo liệu pháp khác đó là pha 1 chút mật ong cùng với nước ấm để uống, hay sử dụng hấp cách thủy cùng với một số nguyên liệu khác như quất, lá hẹ, lá húng chanh, gừng....đều được.

2, Giấm táo

Nhiều người vẫn thường quen dùng giấm táo như một gia vị trong chế biến món ăn, tuy nhiên không nhiều người biết rằng, giấm táo còn được sử dụng để trị hội chứng ho, viêm họng rất công hiệu.

Chữa khỏi bệnh viêm họng với giấm táo
Chữa khỏi bệnh viêm họng với giấm táo


Trong dân gian, giấm táo có tính chua, chính vì thế nó có công dụng giúp ức chế vi khuẩn cũng như diệt khuẩn hữu hiệu. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng kích thích giúp tăng sinh miễn dịch nên còn có khả năng sẽ phòng ngừa được tình trạng bội nhiễm xảy ra.

Mỗi khi bị mắc phải viêm họng, bệnh nhân chỉ cần bổ sung giấm táo vào trong bữa ăn hoặc sử dụng giấm táo trộn cùng với mật ong cũng có thể phát huy được công dụng.

3, Một số món canh

Nếu không may bị viêm họng, người mắc bệnh hãy ăn một vài món canh cũng có công dụng giúp phòng tránh được các trạng thái phiền toái mà căn bệnh viêm họng dẫn tới. Đó có thể là các món canh thanh mát như mùng tơi - rau đay, rau lang, mướp, bầu bí, …

Các món canh này có công dụng chính là làm dịu các cơn đau rát nơi cổ họng của bạn, không làm tổn thương thêm niêm mạc họng, giúp họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

4, Bạc hà

Bạc hà là một thảo dược có tác dụng trị ho cũng như các biểu hiện của hội chứng viêm họng hiệu quả, bởi nó có công dụng làm thông những niêm mạc bị tiết đầy dịch.

Có nhiều phương pháp để người ta sử dụng bạc hà điều trị ho, viêm họng, có thể là sử dụng trực tiếp lá bạc hà, có thể hấp cách thủy, hay cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà đều được.

5, Món ăn có chứa vitamin C

Các đồ ăn có chứa vitamin C rất hữu ích. Nó không chỉ giúp tăng khả năng thải độc cho gan, cũng như giúp loại bỏ các chất có hại của phản ứng bởi lẽ chứng viêm họng gây ra. Người ta đã chứng minh được rằng vitamin C có tác dụng chính là giúp làm mát, từ đó khi bị mắc viêm họng mà sử dụng một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp xoa dịu dấu hiệu rát ở họng. Đồng thời, vitamin C còn có thể tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, bởi thế có công dụng đẩy lùi được nhiều căn bệnh khác.

Với 5 đồ ăn mà chúng tôi chia sẻ đã nêu hi vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho người mắc bệnh trong quá trình chữa trị cũng như phòng chứng viêm họng và những bệnh lý hô hấp khác. Các bạn nên kiên trì thực hiện để có thể giữ được cho mình một hệ hô hấp khỏe mạnh nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét