Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Bị đau tai, cảnh báo bệnh viêm tai ngoài

Khi bé bị đau tai, nhiều cha mẹ thường thờ ơ bởi cho rằng đó chỉ là các thương tổn không nghiêm trọng bên ngoài, có thể tự khỏi được mà không nghĩ đã bị mắc bệnh viêm tai ngoài. Nhiều người lại cho trẻ uống thuốc giảm đau để che lấp cảm giác đau tai của trẻ mà không biết rằng con mình đang bị căn bệnh viêm tai ngoài rình rập và có khả năng phải đối diện với một số hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu như không kịp thời chữa trị.

Xem thêm:

Nhận diện tình trạng bé bị đau tai

Với trẻ lớn, nếu như bị đau tai bé sẽ thể hiện bằng lời nói để cha mẹ quan tâm đến biểu hiện bé bị đau tai, việc nhận biết bệnh viêm tai ngoài trở nên dễ dàng hơn cho cha mẹ. Nhưng với đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ vẫn chưa biết nói, việc nhận diện dấu hiệu bé bị đau tai thực sự khó khăn.

Bị đau tai, cảnh báo bệnh viêm tai ngoài
Bị đau tai, cảnh báo bệnh viêm tai ngoài


Trẻ sơ sinh, trẻ chưa biết nói nếu bị đau tai chỉ có thể diễn đạt nó cho cha mẹ bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Các mẹ cần thật tinh ý, chú ý các dấu hiệu lạ này để có thể nhận diện tình trạng bé bị đau tai.

Nguy cơ bị bệnh viêm tai ngoài khi bé bị đau tai

Khi bé bị đau tai, nếu mà không kịp thời nhận diện, kiểm tra và xử lý có thể bé sẽ bị mắc bệnh viêm tai, có thể là bệnh viêm tai ngoài hoặc nặng hơn là viêm tai giữa. Các tổn thương thông thường dễ dẫn tới căn bệnh viêm tai ngoài nhiều hơn.

Một số biểu hiện sau có khả năng báo hiệu bé bị bệnh viêm tai ngoài

- Trẻ bị ngứa tai, đau tai, thường dùng tay sờ tai, ngoáy tai để giảm nhẹ cảm giác khó chịu ở trong tai
- Ống tai trẻ có biểu hiện bị sưng, đỏ ửng, lan dần về phía cửa tai.
- Có thể thấy một số mụn nhọt ống tai, nấm ống tai, sưng đau vành tai, với biểu hiện nặng hơn còn có thể dẫn đến ống tai chảy mủ.
- Chức năng thính giác của bé bị giảm sút, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.
Nhìn chung, các dấu hiệu chứng bệnh viêm tai ngoài của bé không phải là quá khó để nhận ra được. Các mẹ cần phải lưu ý hơn nếu như bé bị đau tai, hiểu rõ những dấu hiệu bệnh thì có thể nhận biết nó một cách dễ dàng.

Nên làm gì nếu bé bị đau tai

Để có thể biết được tình trạng bệnh của bé và cách xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ nên đưa trẻ đi thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi đã nắm rõ tình trạng thực tế và lý do khiến bé bị đau tai thì việc xử lý nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét